Khám phá 4 nhóm khách hàng mua sắm trực tuyến thường xuyên

Khám phá 4 nhóm khách hàng mua sắm trực tuyến thường xuyên
Online-Shopping

Một khảo sát do Shopee công bố cho thấy rằng hiện tại Việt Nam có 4 nhóm khách hàng mua sắm chính. Đó là các nhóm sau: Săn hàng giá tốt, Dạo-Mua ngẫu hứng, Thuân tiện là trên hết và Thợ săn quà tặng. Trong số đó, nhóm ‘Săn hàng giá tốt” chiếm lượng lớn người tiêu dùng trên sàn TMĐT Shopee.

Nhóm “Dạo – Mua Ngẫu Hứng”

Chiếm 16% số người dùng được khảo sát, nhóm “Dạo – Mua Ngẫu Hứng” chỉ những người dùng xem đa dạng nhiều loại sản phẩm một cách ngẫu hứng. So với nhóm “Săn Hàng Giá Tốt”, nhóm này có xu hướng xem lướt trung bình nhiều mặt hàng hơn, nhưng cũng dễ ngẫu hứng mua bất kỳ sản phẩm nào thu hút sự chú ý của họ một cách nhanh chóng.

Trong Shopee 7.7 Siêu Hội Hoàn Xu sắp tới, nhóm người dùng “Dạo – Mua Ngẫu Hứng” sẽ được thỏa mãn sở thích lướt – xem – mua thông qua các ngày mua sắm theo chủ đề, chẳng hạn như 2.7 – Siêu Sale Thời Trang, 3.7 – Siêu Sale Thương Hiệu, 5.7 – Siêu Sale Bách Hóa.

Nhóm “Săn Hàng Giá Tốt”

57% người dùng được khảo sát nằm trong nhóm những người dùng “Săn Hàng Giá Tốt”, với 3/4 trong số đó là nữ giới bởi phụ nữ Việt Nam thường đóng vai trò “tay hòm chìa khóa” của gia đình, họ sẽ ưu tiên tìm những ưu đãi tốt nhất và giá thấp nhất khi mua sắm để tiết kiệm chi tiêu hết mức có thể.

Những đặc điểm chính của nhóm này là: 87% mua sắm online ít nhất 2 lần/tháng, 57% cho rằng nếu sản phẩm có nhiều lượt đánh giá tích cực thì đó là một sản phẩm tốt.

Nhóm người dùng “Săn Hàng Giá Tốt” có thể chờ đón chương trình Shopee 7.7 Siêu Hội Hoàn Xu, với loạt khung giờ vàng hấp dẫn mỗi ngày, bao gồm: 0H – Sale Khủng Nhất Ngày, 9H – Siêu Sale Hàng Hiệu, 12H – Siêu Bão Hoàn Xu cũng như 21H – Deal Giá Sốc.

Consumer Survey PR

Nhóm “Thợ Săn Quà Tặng”

Đối với một số người dùng Việt Nam, việc mua sắm trực tuyến sẽ mang đến nhiều hứng khởi hơn khi đi kèm quà tặng. Cứ 10 người được khảo sát lại có một người cho biết họ thường tìm kiếm phần thưởng và quà tặng miễn phí như niềm vui trong mua sắm trực tuyến.

Gần 1/3 người dùng trong nhóm này đều thuộc nhóm dưới 18 tuổi, thể hiện việc các thanh thiếu niên rất đam mê việc xem lướt sản phẩm, nhấp chuột và nhận về những phần quà may mắn.

Trong chương trình 7.7 Siêu Hội Hoàn Xu sắp tới, nhóm “Thợ Săn Quà Tặng” sẽ có thể thỏa sức tận hưởng loạt phần thưởng từ các trò chơi trên ứng dụng Shopee. Trong đó bao gồm, Quà tặng Shopee chia kho 40 triệu Xu với với Phi Vụ Tìm Rồng, Phiên chợ Vouchers chia kho 777.000 Xu khi tham gia các trò chơi tương tác trên fanpage Shopee, và giải thưởng 300 triệu đồng tiền mặt từ Số Gì Đây với 3 phiên quay số 9H-12H-20H. 

Người dùng cũng có thể nhấn vào biểu tượng Giải thưởng Shopee trên trang chủ của ứng dụng để trải nghiệm nhiều trò chơi hấp dẫn cho đến hết ngày 7-7.

Nhóm “Thuận Tiện Là Trên Hết”

Nhóm này chiếm 13% số người tham gia khảo sát, họ chọn mua sắm trực tuyến vì phương thức mua sắm dễ dàng và giao hàng tận nhà nhanh chóng. Nhóm người dùng này ưu tiên việc thuận tiện trong mua sắm online cũng như thích nhận giảm giá ưu đãi, và điểm khách hàng thân thiết từ các thương hiệu mà họ quan tâm.

Trong dịp 7-7 sắp tới, nhóm người dùng “Thuận Tiện Là Trên Hết” sẽ tiếp tục được trải nghiệm sự thuận tiện khi mua sắm với hàng loạt mã giảm giá phí vận chuyển, thanh toán đơn giản, tiện lợi cùng ví ShopeePay và hàng loạt ưu đãi độc quyền, trong đó bao gồm ưu đãi đến từ loạt thương hiệu uy tín trên Shopee Mall như Samsung, Lock&Lock, L’Oreal, Sharp, Unilever… cùng nhiều thương hiệu khác.

Nguồn: Tuổi trẻ Online

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn
Share on pinterest
Pinterest