7 cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên facebook

7 cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên facebook
tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Bất cứ doanh nghiệp đang kinh doanh nào cũng cùng chung mục tiêu đó là thỏa mãn nhu cầu và thu lại lợi nhuận từ khách hàng. Nếu bạn chỉ tập trung vào nhóm khách hàng cũ, doanh nghiệp không thể mở rộng được hơn nữa. Bạn cần phải chủ động trong việc tìm kiếm khách hàng mới, đặc biệt là khách hàng tiềm năng.

Sau đây là một số cách giúp bạn tiếp cận được lượng lớn khách hàng tiềm năng thông qua Facebook.

Tạo quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Quảng cáo Facebook là một cách hiệu quả để bạn tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Nếu bạn muốn kết nối nhiều khách hàng mà thiếu đi chiến lược thu hút hiệu quả, có lẽ bạn đang phung phí tiền và tiếp cận tập khách hàng không phải mục tiêu của doanh nghiệp.

Thông qua quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng, bạn có thể thu thập những thông tin như họ và tên, email, số điện thoại,… 

Thông thường quảng cáo sẽ xuất hiện ở trên Facebook Stories, Facebook Feeds, Marketplace,…  Sau khi ai đó nhấp vào quảng cáo, người dùng có thể điền vào mẫu phản hồi và bạn sẽ thu thập thông tin khách hàng.

Nhờ quảng cáo khách hàng tiềm năng, doanh nghiệp có thể:

  • Thu thập thông tin khách hàng tiềm năng
  • Thu hút khách hàng đăng ký chương trình
  • Nhận diện khách hàng tiềm năng 
  • Nghiên cứu hành vi và sở thích của khách hàng
tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Minigame

Hiện tại các doanh nghiệp đang tích cực triển khai minigame bởi nó có tính lan truyền và hưởng ứng cao. Khách hàng dễ bị thu hút bởi phần thưởng mà nó đem lại. 

Khi tổ chức minigame, bạn cần phải phổ cập thể lệ tên sự kiện, thể lệ tham gia, giải thưởng và thời gian tổ chức, trao giải. Thể lệ tham gia đơn giản chỉ là việc like page, chia sẻ hoặc comment và yêu cầu khách hàng thực hiện đầy đủ. Giải thưởng thì đa dạng hơn. Doanh nghiệp có thể đưa mã giảm giá, tặng quà, voucher,…

tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Minigame có thể kéo lượng lớn lượng tương tác và follow, tăng doanh thu, thu thập dữ liệu khách hàng. Bên cạnh đó, nếu bạn livestream bán hàng, minigame trực tiếp có thể tăng thêm lượt view kèm theo tăng nhận diện thương hiệu.

Trong quá trình diễn ra, bạn cũng phải tương tác qua lại với khách hàng để tạo sự thân thiện. Cách thức tham gia cũng nên dễ hiểu, dễ thực hiện để thu hút lượng lớn người tham gia. Đừng quên giới thiệu về những minigame bạn sẽ tiếp tục tổ chức sau này.

Kích thích mọi người chia sẻ

Khi người dùng thấy một nội dung hay, bạn thường có xu hướng chia sẻ nội dung đó tới mọi người. Hay đơn giản bạn vô tình lướt qua thấy post “@L để tag người sẽ đưa bạn đi ăn”. Cách để khách hàng tiềm năng thực sự để ý tới bạn đó chính là tạo ra những nội dung chất lượng và hấp dẫn.

Cũng từ những bài viết, video mà bạn tạo ra, bạn cũng phần nào đó hiểu hơn về nhu cầu, sở thích về khách hàng. Sự chia sẻ có tính lan truyền và mở rộng khả năng tiếp cận của doanh nghiệp tới khách hàng tiềm năng.

Tạo sự kiện, talkshow

Facebook cho phép người dùng tạo những sự kiện để hấp dẫn người dùng quan tâm và tham gia. Hơn nữa, những người tham gia sự kiện là những người quan tâm về chủ đề đó qua đó tiếp cận tới đúng đối tượng khách hàng. 

Bạn cần đăng tải hình ảnh và video cuốn hút người xem và người xem tự lôi kéo thêm nhiều người khác tham gia. Ngoài ra bạn cũng nên chia sẻ cho người dùng về thời gian, quá trình setup sự kiện, video hậu trường,… 

tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Tạo dựng hình ảnh thương hiệu tốt

Thương hiệu của công ty cực kỳ quan trọng trong kinh doanh. Thương hiệu càng tốt thì doanh nghiệp đó càng thành công. Nhờ việc xây dựng thương hiệu tốt, khách hàng tiềm năng có thể chủ động tìm tới bạn.

Đầu tiên, bạn cần xây dựng tính cách của thương hiệu. Thương hiệu luôn phải gần gũi với khách hàng bằng những hình ảnh, tính chất phù hợp với tính cách của khách hàng. Do đó, bạn cần phải tìm hiểu sâu về đối tượng mà doanh nghiệp muốn hướng tới.

Tiếp theo, hãy viết lên câu chuyện riêng của thương hiệu. Câu chuyện thương hiệu thường bao gồm tầm nhìn, sứ mệnh, mục tiêu của doanh nghiệp. Không chỉ thế, bạn nên xen lẫn những câu chuyện thành công để tăng độ uy tín cho doanh nghiệp.

tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Hình ảnh và câu chuyện của thương hiệu luôn phải thể hiện sự nhất quán xuyên suốt quá trình hoạt động của doanh nghiệp. Chính nhờ xác định sứ mệnh, tầm nhìn và mục tiêu mà doanh nghiệp có thể xây dựng thương hiệu hướng tới việc đem lại giá trị cho người tiêu dùng.

Cuối cùng, hãy đưa thương hiệu của bạn hiện diện ở nhiều phương diện khác nhau. Điển hình là bộ nhận diện thương hiệu như ảnh, logo, ấn phẩm, website,… Với bộ nhận diện thương hiệu, khách hàng có thể nhận ra doanh nghiệp ngay sau khi họ nhìn thấy một trong những hình ảnh, logo đó. 

Sử dụng công cụ tìm kiếm của Facebook 

Công cụ tìm kiếm nâng cao được tích hợp trên Facebook đó chính là Graph Search. Công cụ tìm kiếm này dựa vào ngôn ngữ truy vấn tự nhiên để trả về thông tin xuyên suốt mạng xã hội Facebook của người dùng. Ứng dụng của Graph Search có thể kể đến như là tìm kiếm công việc, tuyển dụng nhân sự, đặc biệt là tìm kiếm khách hàng tiềm năng.

Một công cụ nữa đó là Demographic được tích hợp trong Facebook Ads. Demographic cũng cấp các số liệu liên quan tới nhân khẩu học của một nhóm khách hàng. Bạn có thể thực hiện các chiến dịch quảng cáo nhắm đúng tới khách hàng tiềm năng theo độ tuổi, sở thích, giới tính,…

tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Tối ưu hóa bài viết và từ khóa 

Hiện nay, Facebook cũng muốn đáp ứng nhu cầu tìm kiếm của người dùng giống như Google. Những thông tin tiêu chuẩn và hữu ích nhất sẽ xuất hiện tới người dùng khi truy vấn trên công cụ tìm kiếm của Facebook. Bạn có thể đo lường mức độ tìm kiếm dựa vào các công cụ phân tích từ khóa.

Tối ưu từ khóa và bài viết đúng theo nhu cầu tìm kiếm của khách hàng và lượng tìm kiếm cao sẽ đưa bạn tới lượng lớn khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, lượng truy cập có thể thay đổi theo thời gian cho nên bạn cần liên tục nghiên cứu để tạo sự kết nối với khách hàng.

tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng luôn là một trong những ưu tiên mà doanh nghiệp nên hướng đến. Có rất nhiều kênh có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng nhưng Facebook là một kênh hữu hiệu để bạn làm điều đó. 

Bạn có thấy bài viết của LAMECO hữu ích không? Hãy nói với chúng tôi ngay thông qua website LAMECO hoặc fanpage LAMECO.

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn
Share on pinterest
Pinterest