[ CASE STUDY] BÁN 700 ĐƠN HÀNG VỚI CHI PHÍ DƯỚI 5 TRIỆU ĐỒNG!

[ CASE STUDY] BÁN 700 ĐƠN HÀNG VỚI CHI PHÍ DƯỚI 5 TRIỆU ĐỒNG!
case-study-700-don-chi-phi-duoi-5-trieu-dong-4

Với chi phí Marketing dưới 5 triệu đồng, liệu có thể được trên 700 đơn hàng, gần 2500 sản phẩm trong 1 ngày?

Với case study dưới đây, chắc chắn mỗi chủ gian hàng Shopee sẽ có những kinh nghiệm mới riêng cho mình để áp dụng trong các cuộc chiến BIG SALE sắp tới. Đây cũng là case study được chính CEO Lameco Huân Phạm thực hiện với brand riêng anh đang sở hữu – GENZ!

Ngày16/04/2020 CEO Huân Phạm có viết 1 bài về việc tự tổ chức 1 campaign thu về 3100 đơn hàng với doanh số 455.000.000Đ trong 1 ngày. Rất nhiều chủ shop hưởng ứng, tuy nhiên cũng có một bộ phận shop cho răng phải có tiềm lực lớn sẵn mới có thể thực hiện được như vậy, những nhà bán hàng nhỏ khó lòng sao chép được. Case study mới này sẽ là một công thức tham khảo có thể áp dụng đối với cả những shop nhỏ có tiềm lực tài chính giới hạn!

Sau ngày 15/04/2020, khi đọc dữ liệu trong Phân tích bán hàng của Shopee, CEO Lameco Huân Phạm thấy ngày hôm đó mình có tới 26.595 sản phẩm được Khách hàng bỏ vào giỏ hàng ( Add to cart) ( Ảnh 1).

case study 700 don chi phi duoi 5 trieu dong 1
Ảnh 1: Thời điểm CEO Huân Phạm nghiên cứu về hành vi khách hàng.

Nhưng như bài trước có nói, ngày hôm đó GENZ chỉ bán đc có gần 12.000 sản phẩm. Nghĩa là có đâu đó khoảng gần 15.000 sản phẩm của GENZ đang ở trong giỏ hàng của Khách hàng và chưa được khách hàng dẫn đến quyết định mua. Và CEO Huân Phạm rất trăn trở việc làm sao để chuyển đổi số này thành đơn hàng.

18h chiều ngày 22/03/2021, sau khi có tin các thành phố lớn được giãn cách ly, CEO Huân Phạm nảy trong đầu suy nghĩ, hay là “bài cũ soạn lại”, thử làm một camp nữa, vẫn chủ đề “Tạm biệt Cô Vy – Cùng đi mua sắm” xem sao. Tuy nhiên vấn đề đặt ra là lúc đó đã là 18h, không thể kịp book các bên làm media truyền thông, và CEO Huân Phạm cũng muốn làm khác đi lần 1.

Vì vậy trong lần 2 này, đã có 1 số thay đổi như sau

  • Tăng giá sản phẩm. Ở lần 1 slogan của GENZ là “Đồng giá 39K”. Ở lần 2 này, Slogan là “Giảm 50% toàn gian hàng”. Vì giá gốc GENZ để là 89K nên thực ra khi giảm 50%, mình bán được sản phẩm với mức giá 44,500đ. Cao hơn lần cũ 5,500đ/ sản phẩm
  • Không tập trung vào media. CEO Huân Phạm vẫn book media, nhưng chỉ duy nhất 1 bản tin trên Schannel (link: https://youtu.be/b4icB0KOmJo – giá x triệu, x không lớn)
  • Vì trằn trọc vấn đề làm sao chuyển đổi 15k sản phẩm trong giỏ hàng ở trên kia + không book nhiều media, nên lần này CEO Huân Phạm suy nghĩ về việc làm sao khai thác khách hàng cũ. Sau đó một kịch bản chăm sóc khách hàng đã được đội ngũ GENZ lựa chọn: 1 tin nhắn thông báo khuyến mãi ( tất nhiên là kèm mã giảm giá) và gửi đi cho toàn bộ Khách hàng đã từng chat với GENZ trong tháng 4 ( khoảng 8000 khách hàng – chủ yếu là Khách hàng đã quan tâm đến camp hôm 15/04). Nội dung tin nhắn như ảnh 2.
case study 700 don chi phi duoi 5 trieu dong 2
Ảnh 2: Kịch bản chăm sóc khách hàng GENZ
  • Vì lần này xác định tập trung vào Khách hàng trong sàn và Khách hàng cũ, nên GENZ cũng tăng 30% ngân sách Đấu thầu từ khóa để có thứ hạng tốt hơn. Kết quả nguyên ngày mình chạy hết 1,1 triệu tiền đấu thầu ( Ảnh 3)
case study 700 don chi phi duoi 5 trieu dong 3
Ảnh 3: GenZ tận dụng ngân sách đấu thầu từ khóa để có thứ hạng tốt hơn.

Như vậy với chi phí “x +1,1tr” ( tổng nhỏ hơn 5.000.000Đ – Thông tin chi tiết về chi phí truyền thông không thể tiết lộ ) cộng với việc nhắn tin lại cho tất cả Khách hàng cũ đã từng chat với Shop,GENZ đã tổ chức thành công 1 campaign trên Shopee với kết quả:

  • 734 đơn hàng – 2420 sản phẩm được bán – 121tr doanh thu ( ảnh số 4)
  • Tăng thêm 1597 Follow trong 1 ngày (Ảnh số 5)
case study 700 don chi phi duoi 5 trieu dong 4
Ảnh số 4: Doanh thu của cả chiến dịch.
case study 700 don chi phi duoi 5 trieu dong 5
Ảnh 5: Lượng người follow sau chiến dịch

Case này show ra để chứng tỏ điều gì?

  • Chỉ cần bạn nhạy bén, cơ hội bán hàng luôn tồn tại.
  • Cách làm không khó và ai cũng có thể làm được, từ book Media đến nhắn tin khách hàng cũ!
  • Nhớ kỹ: Chăm một khách hàng cũ luôn DỄ hơn việc tìm kiếm một Khách hàng mới

Qua bài viết trên, CEO Huân Phạm hy vọng các chủ doanh nghiệp nhỏ cũng có thể thực hiện các chiến dịch đột phá, mang lại doanh thu và trở thành case study cho những dự án sau. Cuộc chiến Shopee sẽ trở nên ngày càng khó khăn hơn và những chia sẻ của CEO Huân Phạm sẽ mang lại kinh nghiệm và góc nhìn tư duy mới!

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn
Share on pinterest
Pinterest