LÀM MARKETING BÁN HÀNG NGÀN ĐƠN HÀNG VỚI CHI PHÍ 0Đ

LÀM MARKETING BÁN HÀNG NGÀN ĐƠN HÀNG VỚI CHI PHÍ 0Đ
case-study-marketing-0-dong-ngay-6-6-3

(*) Bài viết được CEO Lameco Huân Phạm chia sẻ trong hội nhóm ” Lập nghiệp với Shopee” chia sẻ kinh nghiệm về case study bán hàng ngày Big Sale 06/06/2020. Tính ứng dụng của bài viết vẫn có giá trị cho những ngày hội Big Sale trong tương lai!

Lưu ý: Việc thật, số thật, không phải nói phét và cũng không dành cho ai yếu tâm lý
Chào anh em, tuần mới sảng khoái, viết cho anh em một chủ đề khá hay ho. Đó là trong câu chuyện làm sàn, mà cụ thể là Shopee. Có cách nào để “mỡ nó rán nó”, vừa bán được hàng mà chi phí là tối thiểu, thậm chí nếu may mắn có thể là bằng 0 hay không?
Mình thường hay viết những bài chia sẻ các casestudy về làm truyền thông push sale. Có 1 điểm mình nhận ra là, sau mỗi bài viết của mình, luôn có những comment kiểu như thế này
– Giàu nói gì chả đúng
– Bài này không thích hợp cho newbie
– Bài này đọc cho vui không có giá trị với shop nhỏ
– Làm sao có ngần đó tiền để làm marketing
– …

Thực ra, khi nhìn vào cách mình làm 1 chiến dịch Marketing push sales, đúng là các seller nhỏ sẽ thấy ngấy, đơn giản là mọi người vẫn nghĩ rằng làm truyền thông với KOL/influencer là cái gì đó đắt đỏ, sang chảnh lắm. Thậm chí có người còn cho rằng, bạo tay chi truyền thông như thế + giảm giá thì làm thế nào mà có lãi được ?Thôi khỏi vòng vo, câu trả lời là Affiliate.

Lấy luôn 1 casestudy mình làm trong 2 ngày 06-07/06/2020, một tháng mình làm tầm 3-5 chiến dịch tương tự như thế cho Genz tùy vào độ xoay vòng của các kênh truyền thông, vì ngoài Genz ra bản thân mình còn 21 gian hàng Mall khác nữa, có những gian cũng cần chạy rất nhiều campaign.

case study marketing 0 dong ngay 6 6 1
Traffic trước ngày Big Sake 06/06/2020 của gian hàng GenZ.

1. Mình truyền thông trên những kênh nào?
– Fanpage Không Sợ Chó ( 2,5 triệu like)
– Fanpage Chửi Thuê (2,8 triệu like)
– Kênh Youtube Schannel ( 2,5 triệu sub)
– Kênh Youtube Snew (635K sub)
Chi phí cho cả 4 kênh trên là 30 triệu. Chạy đấu thầu từ khóa Shopee 2 ngày hết 5tr. Tổng chi phí làm marketing hết 35tr/ 2 ngày.

2. Kết quả ra sao?
06/06: 1696 đơn, GMV 190 triệu
07/06: 1845 đơn, GMV 222 triệu
Toàn chiến dịch bán 10K sản phẩm. Tăng ~ 8K Follow ( chính xác là 7833 Follow)

3. Marketing 0 đồng ở chỗ nào?
Đơn giản là với những kênh truyền thông lớn như vậy thì traffic mình kéo về cho Shopee không nhỏ chút nào. Nếu chỉ để bán hàng của chính mình thì phí quá, họ không mua hàng của mình thì coi như mình lỗ chi phí đưa họ về sàn. Affiliate giải quyết được bài toán đó.. Và dưới đây là bảng kết quả trong 2 ngày làm Affiliate của mình: 26K clicks, GMV ~28K USD, hoa hồng tròn 2000$. Và phía Shopee confirm mình sẽ nhận đủ 2000$, xong.2000$ hoa hồng, theo tỷ giá $ hôm nay mà tính thì mình đã làm marketing bán hơn 3500 đơn hàng, hơn 400tr doanh thu với chi phí ÂM. Không mất tiền còn lời được hơn chục triệu.

case study marketing 0 dong ngay 6 6 2
Kết quả sau ngày thực hiện chiến dịch Marketing thứ 1…
case study marketing 0 dong ngay 6 6 3
… và chỉ số ngày thứ 2 của gian hàng GenZ.

Đấy, anh em thấy, vì mình dám BỎ RA 35 TRIỆU thì mình mới thu về 2000 ĐÔ, thời đại này mà muốn làm Marketing 0đ theo đúng nghĩa đen thì rất khó, hoặc kết quả mất rất lâu mới có thể đạt được kể cả bạn làm đúng hướng!

4. Nếu được phép đưa ra lời khuyên, mình khuyên gì?
– Truyền thông qua KOL/influencer KHÔNG ĐẮT như bạn vẫn nghĩ
– Hãy dám nghĩ, dám làm, và dám sai. Dù sao thì sai cũng tốt hơn là ngồi không phán xét
– Bạn dứt khoát phải có tư duy tài chính tốt trước khi lên bất kì plan kinh doanh nào
– Độ bền vững của thương hiệu là quan trọng nhất và ưu tiên hàng đầu, không phải doanh thu.

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn
Share on pinterest
Pinterest