Bật mí chiến lược kinh doanh sàn thương mại điện tử thành công

Bật mí chiến lược kinh doanh sàn thương mại điện tử thành công
chiến lược kinh doanh sàn thương mại điện tử

Kinh doanh online hiện nay dường như là xu hướng bắt buộc các doanh nghiệp phải cân nhắc. Sàn thương mại điện tử cũng có thể là khởi đầu tốt để bạn có thể tham gia. Tuy nhiên, để thành công được trên sàn thương mại điện tử, bạn cần phải có một chiến lược kinh doanh sàn thương mại điện tử hiệu quả. 

Sau đây, LAMECO sẽ bật mí cho bạn chiến lược kinh doanh sàn TMĐT bền vững và đem lại nhiều doanh số.

Nghiên cứu thị trường

Ai trước khi bán hàng cũng đều phải nghiên cứu thị trường. Việc nghiên cứu sẽ giúp cho bạn hiểu hơn về tâm lý khách hàng, các quyết định mua sắm, điều gì thu hút khách hàng,… Nhờ xác định được những yếu tố khách hàng, bạn có thể đưa ra được các chiến lược dài hạn và đánh đúng mục tiêu của doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, bạn cũng phải nghiên cứu và ngành hành và đối thủ. Đối thủ đem lại sự cạnh tranh cho bạn qua đó giúp bạn phấn đấu vượt qua đối thủ. Tuy nhiên, với đối thủ quá mạnh và lâu năm trên thị trường, bạn khó có thể gia nhập thị trường. Bạn cũng cần ước lượng khả năng mua hàng của ngành hàng bạn nhắm tới xem liệu bán mặt hàng này có khả thi không?

chiến lược kinh doanh sàn thương mại điện tử

Quả thực việc nghiên cứu không hề dễ dàng một chút nào. Mặc dù vậy, nếu bạn đầu tư vào việc nghiên cứu, bạn sẽ có bức tranh tổng thể về sàn thương mại điện tử và các chiến lược kinh doanh phù hợp trong tương lai.

Bán hàng đa kênh

Ngày nay, việc bán hàng được mở rộng ra nhiều kênh khác nhau. Nói tới sàn thương mại điện tử, bạn đang nói tới kinh doanh online. Các sàn thương mại điện tử nổi tiếng đó là Shopee, Tiki, Lazada,… Ngoài ra, Facebook và Google cũng được các doanh nghiệp nhắm tới? Mục đích là để tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng và tăng doanh thu.

chiến lược kinh doanh sàn thương mại điện tử

Bên cạnh các kênh bán hàng online, kênh offline cũng không thể không kể đến. Việc kinh doanh offline vẫn rất quan trọng bởi nó đã là tâm lý lâu năm của khách hàng và doanh nghiệp. Có rất nhiều người, đặc biệt là phụ nữ, thích trải nghiệm sản phẩm một cách trực tiếp. Họ vẫn chưa hoàn toàn tin tưởng vào các kênh online.

Việc kinh doanh đa kênh giúp tăng doanh số cực kỳ dễ dàng. Từ việc nghiên cứu bạn đã thực hiện, bạn có thể thấy những kênh bán hàng tiềm năng có thể ưu tiên phát triển. 

Marketing online

Marketing online là thành phần không thể thiếu để có một chiến lược kinh doanh sàn thương mại điện tử hiệu quả. Nhờ marketing online mà doanh nghiệp có thể tăng nhận diện, tăng tỉ lệ chốt đơn và tạo niềm tin nơi khách hàng. 

Bạn có thể thấy được là hiện nay Shopee đang dẫn đầu về sàn thương mại điện tử. Bởi sao? Chính là nhờ những chiến lược marketing hiệu quả nên đã kéo được nhiều người mua và người bán trên nền tảng này. 

Một số giải pháp marketing phổ biến như là Social Media, SEO, Quảng cáo,… Mỗi giải pháp Marketing đều được triển khai theo những cách khác nhau. Bạn có thể tìm hiểu một số cách Marketing Online trên Shopee sau đây:

Marketing sàn TMĐT cực kỳ quan trọng. Cũng như nghiên cứu thị trường, bạn cần phải đầu tư và thực hiện bài bản mới có thể mang lại thành công cho chiến dịch. Hãy lựa chọn cho mình tối thiểu 2 phương pháp Marketing online để tăng độ hiệu quả của chiến lược. 

chiến lược kinh doanh sàn TMĐT

Quản lý sau bán

Trong quy trình bán hàng, các dịch vụ sau bán cũng là yếu tố giúp bạn giữ chân khách hàng tiếp tục ủng hộ thương hiệu. Sau mỗi đơn hàng thành công, bạn nên gửi lời cảm ơn tới khách hàng. Lời cảm ơn có thể là những khuyến mãi, ưu đãi cho lần mua sau hoặc là thưởng cho những người liên tục mua sản phẩm của bạn.

Hơn nữa, các thắc mắc, phản hồi về sản phẩm cũng cần phải giải quyết càng nhanh càng tốt. Hãy rõ ràng các chính sách bảo hành, đổi trả hàng (nếu có). Những doanh nghiệp có sự quản lý sau bán càng tốt thì lượng khách hàng ủng hộ càng cao. Bạn nên khuyến khích khách hàng để lại cảm nhận tích cực trên sàn TMĐT để tăng độ uy tín cho người khác.

chiến lược kinh doanh sàn TMĐT

Báo cáo và đánh giá 

Sau mỗi một tháng, một quý hay một năm, bạn cần phải có những báo cáo đánh giá về sự hiệu quả mà chiến lược kinh doanh sàn thương mại điện tử mang lại. Những số liệu thống kê có thể phản ánh điều gì tạo nên sự thành công hay thất bại của doanh nghiệp.

Chính từ những điểm mạnh, điểm yếu bạn phân tích được, bạn sẽ có những phương hướng để điều chỉnh chiến lược trong tương lai. Chiến lược kinh doanh ngày càng hoàn thiện và doanh nghiệp ngày càng phát triển.

chiến lược kinh doanh sàn TMĐT

Trên đây là những chia sẻ của LAMECO về chiến lược kinh doanh thành công trên sàn thương mại điện tử. Quả thật, bài viết vẫn còn chưa đi sâu và còn hơi sơ sài. LAMECO sẽ tiếp tục cải thiện và viết thêm nhiều bài viết có độ chuyên môn cao hơn trong thời gian tới. Đừng quên theo dõi nhé!

Hãy liên hệ với chúng tôi thông qua website LAMECO hoặc fanpage LAMECO để được phản hồi một cách nhanh nhất.

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn
Share on pinterest
Pinterest