LAMECO đã tự bán 3000 đơn hàng với 12.000 sản phẩm, đạt doanh số 455tr trong 1 ngày như thế nào?

LAMECO đã tự bán 3000 đơn hàng với 12.000 sản phẩm, đạt doanh số 455tr trong 1 ngày như thế nào?
dat-doanh-so-455tr-trong-1-ngay-nhu-the-nao (5)

Chào các bạn, những người theo dõi LAMECO. Vào đợt 15/04/2020 LAMECO đã có 1 trải nghiệm khá thú vị khi tự lên kế hoạch và tổ chức 1 campaign trên Shopee khá thành công ( vỡ trận lúc 21h buộc phải tắt hoàn toàn gian hàng).

Như đã hứa với một vài bạn, LAMECO viết lại case study này để chia sẻ về cách mà LAMECO đã làm, từ lúc có ý tưởng đến lúc thực hiện.

Cần phải nói qua một chút về “hoàn cảnh ra đời”. Cuối năm 2019, LAMECO ấp ủ ý định làm thời trang. Và ngách mà LAMECO lựa chọn là thời trang Unisex ( nam nữ đều mặc được, tuổi teen). Lý do thì rất đơn giản, dòng sản phẩm này freesize, không lo gãy size gãy số, nhu cầu lại lớn ( thế hệ Z bây giờ nhiều tiền hơn bạn nghĩ).

dat doanh so 455tr trong 1 ngay nhu the nao 1

Đi đăng kí sở hữu trí tuệ thương hiệu GENZ vào cuối tháng 1/2020, vừa kịp nhận giấy Hợp lệ trước Tết và ngay sau Tết thì submit lên Shopee Mall.
Nếu như các bạn theo dõi LAMECO, thì có đọc được 1 bài trước đó về việc LAMECO chụp hình sản phẩm cho nhãn này. Nói thì dài nhưng tóm lại là do không có kinh nghiệm, LAMECO phải chụp ảnh sản phẩm lại 3 lần, tốn mất vài chục triệu, xong lại đầu tư studio các kiểu để livestream nữa.

Mà đợt rồi thì các bạn biết rồi đấy, dịch dã có bán được hàng đâu. LAMECO cũng không ngoại lệ, hàng tồn kho cả tỷ, chi phí đầu tư cơ sở vật chất ra 1 đống tiền. Sức mua toàn dân kém, áp lực tài chính đè nặng trên vai.

LAMECO quyết tâm phải làm cái gì đó thật khác. Thế rồi LAMECO nghĩ, bình thường khi bán sàn TMĐT, đa số các bạn Seller follow theo chương trình của sàn là chủ yếu. Nghĩa là, hầu hết các bạn tập trung tối ưu sàn để ăn được nhiều bánh nhất trong miếng bánh “những khách hàng có sẵn trên sàn”. Thế còn những khách hàng khác, hay như các bạn Seller vẫn gọi là “traffic ngoại sàn” thì sao. Và LAMECO quyết tâm làm 1 campaign mà 90% là Traffic ngoại.

Những ngày tháng ăn chơi cách ly, LAMECO mong đến ngày 15/04 kinh khủng. Không hiểu sao LAMECO có dự cảm là 15/4 Nhà nước sẽ công bố dừng Cách ly. Thế là một ý tưởng lóe lên trong đầu, hẳn những người khác cũng mong ngày này lắm, tại sao không làm một campaign lấy lý do về ngày này.

Thế là campaign đã có tên: Tạm biệt Cô Vy – Cùng đi mua sắm

dat doanh so 455tr trong 1 ngay nhu the nao 6

Chọn được tên rồi, LAMECO lên kế hoạch truyền thông. Đầu tiên cần trả lời câu hỏi: Khách hàng của mình là ai? Khách hàng của mình là teen, là thế hệ Z, là những bạn trẻ còn ngồi trên ghế nhà trường, năng động và bắt kịp xu thế. Câu hỏi thứ 2: Họ ở đâu? Tìm ra nơi tập trung nhiều Khách hàng nhất, chính là nơi đặt thông điệp truyền thông.

Cuối cùng LAMECO quyết định sử dụng Không Sợ Chó, Chửi Thuê ( chắc ai cũng biết page này) và kênh Youtube Snew thuộc hệ thống Schannel. Kế hoạch như sau:

  • – 22h ngày 14/04: Lên thông báo chương trình Khuyến mãi trên bản tin Snew
  • – 22h30 ngày 14/04 lên bài trên Page Không Sợ Chó – Chạy ads tệp like Fanpage.
dat doanh so 455tr trong 1 ngay nhu the nao 3

Mục đích của 2 bài đăng này là tạo tâm lý săn đón KM, chờ đếm ngược đến 0h để bước sang ngày 15 để nhận ưu đãi. Và kết quả hết sức ngọt ngào, LAMECO đạt doanh số 100tr vào lúc 1h07 phút sáng.

  • 10h ngày 15/04: Lên bài trên Page Chửi Thuê – Chạy ads tệp like page.
  • 21h ngày 15/04: Lên bài trên kênh Snew thông báo còn 3h nữa hết ngày Khuyến mãi để vét nốt mẻ cuối, khung giờ vàng mua sắm (21-24h).

Cũng trong ngày 14/04/2020, LAMECO nhờ Ngành hàng Thời trang nữ setup cho để 0h ngày 15 toàn bộ sản phẩm của về 39K ( cái này LAMECO không tự set được do giảm giá quá 50%, đây là quy định của Shopee). (Nhân bài viết này xin gửi lời cảm ơn đến Ngành hàng Thời Trang nữ Shopee)

Kết quả

Kết quả thì hết sức ngọt ngào, đến 20h34 phút, doanh thu của LAMECO đạt trên 3000 đơn hàng, với trên 12.000 sản phẩm được bán ra, doanh thu đạt 455 triệu. Toàn chiến dịch, LAMECO thu về 16K Click (do Bit.ly đo đếm).

dat doanh so 455tr trong 1 ngay nhu the nao 2

Cũng 20h34 phút, LAMECO nhận ra hệ thống vận hành có thể sẽ quá tải với mức đơn này ( do LAMECO mới setup văn phòng Sài Gòn, nhân viên chưa đông). Đắn đo 1 phút, LAMECO quyết định tắt 100% sản phẩm về 0, nhắn tin cho bên Schannel xin hủy phát sóng và chấp nhận đền bù và phút chót. Chấp nhận hi sinh doanh thu 3 tiếng này, LAMECO kì vọng khoảng 300 triệu

Đêm đó team gói hàng bên LAMECO đã phải làm cả đêm thức trắng và 1700 đơn hàng đã được gửi đi hôm ngày 16/4/2020. Cho tới hôm sau, team vẫn phải nỗ lực gói hết 1300 đơn hàng còn lại cho kịp trước 15h ngày 17/4, nếu không sẽ bị Shopee phạt Quả tạ.

Thế LAMECO lời hay lỗ?

Chia sẻ rất thẳng thắn là lỗ. Sau khi trừ tất cả chi phí Quảng cáo, book bài, chi phí giá vốn, chi phí vận hành, chi phí vật liệu đóng gói, chi phí cho sàn..nói chung là tất cả, thì ước tính nếu 3000 đơn hàng giao thành công 90%, LAMECO sẽ lỗ…4 triệu.

dat doanh so 455tr trong 1 ngay nhu the nao 4

Lỗ tiền rồi có lời cái khác không? – Có
1. Tăng 6000 follow trong 1 ngày
2. Ước tính sẽ tăng khoảng 10K đánh giá shop ( còn đánh giá 5* hay 1* chưa biết nha)
3. Có thêm đối tác – Ngày hôm qua ít nhất 3 nhà may lớn ở SG đã gọi điện chào hàng, hứa hẹn cho công nợ không giới hạn
4. Trở lên nổi tiếng hơn 1 chút. Just for fun!
5. Xả được hàng tồn, thu được tiền về

Kể case study rồi thì có lời khuyên gì không? – Có
1. Dám nghĩ dám làm và dám chịu trách nhiệm với những việc mình làm
2. Không dám chi thì đừng mơ về thu
3. Luôn sáng tạo và không bao giờ phụ thuộc vào 1 kênh nguồn thu duy nhất

Hẹn gặp lại mọi người trong bài chia sẻ đợt tới!

Mr. Huân Phạm – Founder LAMECO.

Nguồn: Fanpage Huân Phạm.

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn
Share on pinterest
Pinterest