HUÂN RỚT SỐ

HUÂN RỚT SỐ
huan-rot-so (1)

Chính xác là vậy. Ảnh dưới là một shop LAMECO mới mở bán cách đây ít ngày. Không biết mọi người thấy thế nào, chứ so với sự chuẩn bị trước đó, thì đây là một kết quả khá tệ hại.

huan rot so 2

Trước diễn biến phức tạp của Cô Vy, người dân thắt chặt chi tiêu, tác động kinh tế tiêu cực nên mọi người, mọi ngành. Những ngày đầu dịch, LAMECO từng có những suy nghĩ khá ấu trĩ rằng, khi người dân hạn chế đi mua sắm offline, nhu cầu đó sẽ chuyển dịch sang Online và Doanh nghiệp Online sẽ phát triển.

Nhưng có lẽ không đúng hoàn toàn!

Đành rằng nếu bạn cần phải hạn chế ra ngoài thì mua sắm Online là giải pháp ưu tiên. Tuy nhiên, cần phải nhìn nhận một cách thực tế hơn, là đại đa số những người mua sắm chính trong gia đình hiện nay, hoặc là đã mất việc, hoặc là sắp mất việc hoặc chí ít là sắp nghỉ không lương. Thì tiền đâu mà mua sắm.

huan rot so 3

Vậy Doanh nghiệp Online nên làm gì trong giai đoạn này:

  1. Cắt giảm chi phí hết mức có thể. Phải SỐNG được trước đã.
  2. Xoay chuyển đối tượng Khách hàng ít chịu ảnh hưởng của dịch nhất. Ví dụ như LAMECO mới làm shop áo thun bán cho teen. Các bạn trẻ bây giờ vẫn xin tiền bố mẹ, và chưa phải suy nghĩ về đồng tiền quá nhiều.
  3. Thay đổi mặt hàng phù hợp xu thế. Hôm qua LAMECO thấy một nhãn thời trang khá lớn, Shop Mall nhé, cũng đã xoay chuyển qua bán khẩu trang.
  4. Nếu vẫn muốn trung thành với mặt hàng đã kinh doanh từ trước, thì đây là thời gian để tối ưu quy trình, nâng cao chất lượng và “truyền lửa” cho nhân viên. NHỚ, là đừng đặt KPI gì đó cao siêu giai đoạn này. Sống được là mục tiêu cao nhất.

Còn mọi người, Cô Vy tác động như thế nào đến Công việc của mọi người, chia sẻ để cùng thấu hiểu nhé!

Mr. Huân Phạm – Founder LAMECO.

Nguồn: Fanpage Huân Phạm.

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn
Share on pinterest
Pinterest