Làm marketing bán hàng ngàn đơn hàng với chi phí 0đ

Làm marketing bán hàng ngàn đơn hàng với chi phí 0đ
marketing-0-dong

Lưu ý: Việc thật, số thật, không phải nói phét và cũng không dành cho ai non gan.

Chào các bạn, tuần mới sảng khoái, viết cho các bạn một chủ đề khá hay ho. Đó là trong câu chuyện làm sàn, mà cụ thể là Shopee. Có cách nào để “mỡ nó rán nó”, vừa bán được hàng mà chi phí là tối thiểu, thậm chí nếu may mắn có thể là bằng 0 hay không?

LAMECO thường hay viết những bài chia sẻ các casestudy về làm truyền thông push sale. Có 1 điểm LAMECO nhận ra là, sau mỗi bài viết của mình, luôn có những comment kiểu như thế này.

  • Giàu nói *o gì chả đúng.
  • Bài này không thích hợp cho niu bi.
  • Bài này đọc cho vui không có giá trị với shop nhỏ.
  • Làm sao có ngần đó tiền để làm marketing.
marketing 0 dong 1

Thực ra, khi nhìn vào cách LAMECO làm 1 chiến dịch Marketing push sales, đúng là các seller nhỏ sẽ thấy ngấy, đơn giản là mọi người vẫn nghĩ rằng làm truyền thông với KOL/influencer là cái gì đó đắt đỏ, sang chảnh lắm. Thậm chí có người còn cho rằng, bạo tay chi truyền thông như thế + giảm giá thì làm thế nào mà có lãi được?

Thôi khỏi vòng vo, câu trả lời là AffiliateLấy luôn 1 casestudy LAMECO làm trong 2 ngày 06-07/06/2020, một tháng LAMECO làm tầm 3-5 chiến dịch tương tự như thế cho Genz tùy vào độ xoay vòng của các kênh truyền thông, vì ngoài Genz ra bản thân LAMECO còn 21 gian hàng Mall khác nữa, có những gian cũng cần chạy rất nhiều campaign.

LAMECO truyền thông trên những kênh nào?

  • Fanpage Không Sợ Chó ( 2,5 triệu like).
  • Fanpage Chửi Thuê (2,8 triệu like).
  • Kênh Youtube Schannel ( 2,5 triệu sub).
  • Kênh Youtube Snew (635K sub).

Chi phí cho cả 4 kênh trên là 30 triệu. Chạy đấu thầu từ khóa Shopee 2 ngày hết 5tr. Tổng chi phí làm marketing hết 35tr/ 2 ngày.

Kết quả ra sao?

  • 06/06: 1696 đơn, GMV 190 triệu.
  • 07/06: 1845 đơn, GMV 222 triệu.

Toàn chiến dịch bán 10K sản phẩm. Tăng ~ 8K Follow ( chính xác là 7833 Follow)

marketing 0 dong 3

Marketing 0 đồng ở chỗ nào?

Đơn giản là với những kênh truyền thông lớn như vậy thì traffic LAMECO kéo về cho Shopee không nhỏ chút nào. Nếu chỉ để bán hàng của chính LAMECO thì phí quá, họ không mua hàng của mình thì coi như LAMECO lỗ chi phí đưa họ về sàn. Affiliate giải quyết được bài toán đó.. Và dưới đây là bảng kết quả trong 2 ngày làm Affiliate của mình:

  • 26K clicks, GMV ~28K USD, hoa hồng tròn 2000$. Và phía Shopee confirm LAMECO sẽ nhận đủ 2000$, xong.
  • 2000$ hoa hồng, theo tỷ giá $ hôm nay mà tính thì LAMECO đã làm marketing bán hơn 3500 đơn hàng, hơn 400tr doanh thu với chi phí ÂM. Không mất tiền còn lời được hơn chục triệu.
marketing 0 dong 4

Đấy, các bạn thấy, vì LAMECO dám BỎ RA 35 TRIỆU thì LAMECO mới thu về 2000 ĐÔ, thời đại này mà muốn làm Marketing 0đ theo đúng nghĩa đen thì khác gì không làm mà muốn có ăn, chỉ có ăn… thôi.

Nếu được phép đưa ra lời khuyên, LAMECO khuyên gì?

  • Truyền thông qua KOL/influencer KHÔNG ĐẮT như bạn vẫn nghĩ.
  • Hãy dám nghĩ, dám làm, và dám sai. Dù sao thì sai cũng tốt hơn là ngồi không phán xét.
  • Bạn dứt khoát phải có tư duy tài chính tốt trước khi lên bất kì plan kinh doanh nào.
  • Độ bền vững của thương hiệu là quan trọng nhất và ưu tiên hàng đầu, không phải doanh thu.

Mr. Huân Phạm – Founder LAMECO.

Nguồn: Fanpage Huân Phạm.

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn
Share on pinterest
Pinterest