LAMECO REVIEW GIAN HÀNG CHÂM BẦU COSMETIC

LAMECO REVIEW GIAN HÀNG CHÂM BẦU COSMETIC
lameco-review-gian-hang-cham-bau-cosmetic

Thông tin gian hàng

  • Tên shop: Châm Bầu Cosmetic
  • Link shop: https://shopee.vn/chambaucosmetic99
  • Ngành hàng: Sắc Đẹp
  • Tổng sản phẩm: 135
  • Người theo dõi: 10,2K
  • Đánh giá: 5.0 (108 đánh giá)
  • Tỷ lệ phản hồi chat: 67% (trong vài phút)
  • Tham gia: 6 Tháng Trước

Đánh giá chi tiết và gợi ý giải pháp

STTNỘI DUNG REVIEW | HẠN CHẾGỢI Ý CỦA LAMECO
1Tài khoản mới tạo 6 tháng trước, đã có 10K Follow nhưng chỉ có 108 đánh giá. Rất có thể:

+ Shop sử dụng phần mềm Buff Follow ảo: Trường hợp này rất gây hại đến Shop
Xem thêm quy định mới về việc Buff chỉ số ảo tại đây: https://bit.ly/Quy-dinh-buff-ao

+ Shop vận hành và chăm sóc khách hàng chưa tốt nên không xây dựng được đánh giá
Shop nên là gian hàng yêu thích hoặc gian hàng chính hãng Shopee Mall để mang lại uy tín tuyệt đối với khách hàng.

Cần sử dụng các phương pháp chính thống và công cụ từ chính Shopee để tăng lượt theo dõi gian hàng bền vững như Ưu đãi Follower, Shopee Feed, Shopee Live,…

Đầu tư thêm gói Shopee Mission Game của Shopee là giải pháp tốt để tăng tệp khách hàng Follow Shop thật và chất.

Xây dựng chính sách bán hàng và chăm sóc khách hàng để xây dựng được những đánh giá ban đầu làm nền móng cho gian hàng.
2Bộ Banner trang trí shop sơ sài, chưa tối ưu được hành vi, trải nghiệm mua sắm của khách hàng.Cần setup lại bộ giao diện và bộ nhận diện thương hiệu cho gian hàng. Nên điều chỉnh giao diện phù hợp với dòng sản phẩm và chương trình chạy trong ngày/tuần/tháng để tối ưu hiển thị và trải nghiệm người mua.

Shop nên làm 2 bộ giao diện, giao diện cho Web và giao diện cho App để phù hợp với hành vi trải nghiệm của khách hàng.

Phương thức: Có thể dùng các phần mềm sử dụng đơn giản như Canva, Adobe PS để tạo trang trí đẹp và thu hút cho gian hàng.
3Hình ảnh sản phẩm rối, không chuyên nghiệp và không phù hợp với tiêu chuẩn của Shopee.

Không đồng bộ được tông nền, nhận diện thương hiệu và logo của Shop.
Làm mới và đồng bộ lại tất cả hình ảnh sản phẩm, tăng nhận diện thương hiệu của gian hàng.

– Tham khảo các gian hàng cùng ngành đạt doanh số cao như Unilever, Lore’al, Perfect Diary, MAC Cosmetics,…

– Học setup hình ảnh của Shopee Uni tại
https://bom.to/0iFti7

– Sử dụng ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh như Canva, Adobe PS để chỉnh sửa hình ảnh.
4Các sản phẩm chưa có video review hoặc unbox sản phẩm.Video sản phẩm là quan trọng và cần thiết cho mỗi sản phẩm trên gian hàng. Video sản phẩm nên đề cập tới thương hiệu/ quy trình sản xuất/ chất liệu/ kết cấu sản phẩm. Độ dài trên 30s tới 60s là hợp lý.

Quay dựng và chỉnh sửa bằng các phần mềm trên điện thoại như Capcut, Viva Video,…
5Tiêu đề sản phẩm còn chứa các tiền tố [Chính Hãng], [HOT] và các ký tự icon. Cách đặt tiêu đề này không tối ưu chuẩn SEO cho sản phẩm và khiến cho khách hàng khó tìm thấy sản phẩm của Shop.Tập trung sửa lại tiêu đề, từ khóa và mô tả để tối ưu sản phẩm theo tiêu chuẩn của Shopee. Tham khảo quy định đặt tên sản phẩm tại đây https://bit.ly/2VSmXwb & tham khảo các Shop dẫn đầu ngành hàng để học hỏi.
6Mô tả sản phẩm có chứa thông tin liên hệ của nhà bán, hướng tới giao dịch ngoài là vi phạm chính sách của Shopee.

Hashtag đã có nhưng không chuẩn.
Phần mô tả sản phẩm cần phải bỏ đi thông tin và địa chỉ của người bán.

Bổ sung hashtag liên quan tới thương hiệu, tính chất, đặc điểm, dịch vụ sản phẩm, từ khóa liên quan. Hashtag đơn và không dấu, không giới hạn số hashtag trong nội dung.
7Danh mục sản phẩm chưa tạo dẫn đến việc hành trình mua hàng của khách hàng sẽ bị rối và tỉ lệ không chốt được đơn hàng là rất cao.Chia danh mục sản phẩm theo công dụng tính năng hoặc phân loại sản phẩm.
8Tỉ lệ phản hồi chat là rất thấp từ đó dẫn đến việc chăm sóc khách hàng kém, cần phải cải thiện.Cải thiện quy trình vận hành và chăm sóc khách hàng, phân chia và tối ưu thời gian trong ngày cho việc quản lý vận hành gian hàng.

Tham khảo các bài viết hướng dẫn về vận hành của Lameco hoặc Shopee Uni tại: https://bom.to/p5u35V.
9Shop chưa đăng ký gói Freeship Extra, đây là gói kích thích hiển thị mà shop nên tham gia để đạt được những lợi ích mang đến từ Shopee.Shop tìm hiểu và đăng ký mua gói Freeship Extra tại: https://bit.ly/Freeship-extra.
Đánh giá của Lameco về gian hàng Châm Bầu Cosmetics.

Tổng kết

Shop còn nhiều những nhược điểm nên thay đổi ngay.
1. Nên tổ chức nhiều Deal/Event để cải thiện tệp Follow Shop nhanh và đúng tệp sản phẩm;
2. Mở rộng tệp khách hàng hơn nữa để có thể đẩy cao doanh thu và lợi nhuận cho shop;
3. Tối ưu ngay lại hình ảnh/ video sản phẩm & bộ nhận diện thương hiệu/gian hàng;
4. Xây dựng quy trình vận hành thật tốt để phát triển thương hiệu lâu dài;
5. Sử dụng và phối hợp các công cụ marketing nội sàn và ngoại sàn để gia tăng hiển thị và doanh thu hợp lý;
6. Nghiên cứu và phân tích nhập thêm các dòng sản phẩm đúng với tệp khách hàng đã xác định;
7. Sử dụng các công cụ Shopee và quảng cáo nội/ngoại sàn để tìm kiếm khách hàng tiềm năng.

Đăng ký review gian hàng

Đồng hành cùng Nhà bán hàng Shopee, Lazada mùa dịch, Lameco hỗ trợ “khám bệnh” gian hàng chuẩn theo các tiêu chí sàn. Từ đó đưa ra giải pháp giúp Nhà bán hàng hoàn thiện và nâng cấp gian hàng trong tương lai.

Lameco tự hào là Agency cung cấp giải pháp kinh doanh TMĐT đa sàn với bề dày 5+ năm kinh nghiệm tại Việt Nam.

Liên hệ ngay để được Lameco tư vấn miễn phí!

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn
Share on pinterest
Pinterest