LAMECO REVIEW GIAN HÀNG CHINH GIẦY

LAMECO REVIEW GIAN HÀNG CHINH GIẦY
lameco-review-gian-hang-chinh-giay

Thông tin gian hàng

  • Tên gian hàng: Chinh Giày-Kho Sỉ Lẻ Giày Dép
  • Xếp hạng: Shop yêu thích
  • Link shop: https://shopee.vn/chinhgiay1909
  • Ngành hàng: Giày dép nam & Giày dép nữ
  • Tổng sản phẩm: 186
  • Đánh giá: 4.9 (4.5k đánh giá)
  • Tham gia: 5 năm trước
  • Tỷ lệ phản hồi: 74% trong vài giờ
  • Người theo dõi: 42,5k

Đánh giá chi tiết và gợi ý giải pháp

STT REVIEW | HẠN CHẾGỢI Ý TỪ LAMECO
1Tên gian hàng “Chinh Giày-Kho Sỉ Lẻ Giảy Dép” đã có sự thể hiện thương hiệu nhất định.
2Shop yêu thích là CHƯA ĐỦ đối với gian hàng bán lâu năm trên Shopee.Shop nên là Shop yêu thích+ để được ưu tiên hiển thị và thể hiện sự uy tín trước mắt khách hàng
Tham khảo bài “Shop Yêu Thích+ Là Gì?” Tại đây.
3Số người theo dõi Shop 42.5k là đủ tốt để thể hiện sự uy tín.Cần sử dụng các phương pháp chính thống và công cụ từ chính Shopee để tăng lượt theo dõi gian hàng bền vững như: Ưu đãi Follower, Shopee Feed, Shopee Live,…

Đầu tư thêm gói Shopee Mission Game của Shopee là giải pháp tốt để tăng tệp khách hàng follow shop thật và chất.


Nếu follower là ảo thì shop cân nhắc tạo gian hàng mới và làm “sạch” theo phương pháp chính thống để phát triển lâu bền.

Shop nên tìm hiểu các chính sách hoạt động của sàn để nắm rõ và tuân thủ quy định để tránh gặp phải các vấn đề trong quá trình vận hành.
4Banner trang trí shop và bộ nhận diện thương hiệu sơ sài không tối ưu được hành vi và trải nghiệm mua hàng của khách hàng.Cần setup lại bộ giao diện và bộ nhận diện thương hiệu cho gian hàng. Nên điều chỉnh giao diện phù hợp với dòng sản phẩm và chương trình chạy trong ngày/tuần/tháng để tối ưu hiển thị và trải nghiệm Người mua.

Shop nên làm 2 bộ giao diện, giao diện cho Web và giao diện cho App để phù hợp với hành vi trải nghiệm của khách hàng.
5Ngành hàng Thời trang Nam Nữ – Giày dép Nam Nữ là Ngành hàng chiếm doanh thu lớn trên Shopee, nhu cầu thị trường lớn. Tuy nhiên cạnh tranh cũng rất lớn giữa các nhà bán và sản phẩm cùng ngành.
Dòng sản phẩm shop kinh doanh là dòng giá rẻ, hướng tới tệp khách hàng tuổi teen. Đa phần là sản phẩm vi phạm chính sách thương hiệu trên sàn như Adidas, Nike, Converse, Vans.
Các thương hiệu này đã được bảo hộ toàn cầu nên việc đăng bán các sản phẩm này là vi phạm chính sách của sàn.

Sản phẩm tuy có lịch sử bán tốt như hiện tại cũng như chính sách của sàn chưa gắt gao (tại thời điểm này), nhưng sẽ không bền khi Brands hoặc khách hàng tố cáo/ báo cáo sản phẩm vì lý do vi phạm thương hiệu/ hàng giả nhái.
6Tỷ lệ phản hồi chat 75% trong vài giờ là rất thấp, ảnh hưởng tới chỉ số hiệu quả hoạt động gian hàng dẫn tới Shop không lên được Shop yêu thích+. Khách hàng thấy chỉ số này cũng giảm tỷ lệ chuyển đổi khi vào trong gian hàng.Cải thiện quy trình vận hành và chăm sóc khách hàng, phân chia và tối ưu thời gian trong ngày cho việc quản lý vận hành gian hàng.

Tham khảo các bài viết hướng dẫn về vận hành của Lameco hoặc Shopee Uni Tại đây.
7Số đánh giá xấu và trung bình chiếm ~10% số tổng đánh giá của Shop từ khi kinh doanh. Điều này ảnh hưởng lớn tới tâm lý mua hàng và khả năng ra quyết định của khách hàng tới sau.

Các chỉ số xấu đề cập tới chất lượng sản phẩm và dịch vụ hậu mãi.

Shop đã có tin nhắn Phản hồi đánh giá, tuy nhiên là tin nhắn phản hồi tự động – chung một mẫu tin nhắn cho tất cả trường hợp khách hàng.
Shop nên tìm hiểu các chính sách hoạt động của sàn để nắm rõ và tuân thủ quy định để tránh gặp phải các vấn đề trong quá trình vận hành.

Shop cần có chính sách bán hàng thật tốt cho người mua về sản phẩm, hỗ trợ sau bán hàng.

Các đánh giá 1 sao là vô cùng không tốt, làm ảnh hưởng xấu tới gian hàng/sản phẩm, cụ thể là uy tín của Shop trước khách hàng và tỷ lệ chuyển đổi/ lượt xem sản phẩm.

Không nên sử dụng cùng một tin nhắn chung cho toàn bộ trường hợp của khách hàng, shop cần tối ưu phân bổ nhân sự và thời gian để xử lý cụ thể và tận tâm triệt để cho khách hàng hài lòng.
8Hình ảnh sản phẩm chưa đẹp, chưa đồng bộ giữa các sản phẩm trong gian hàng.

Không có video sản phẩm.
Lameco không khuyến khích Nhà bán hàng sửa lại ảnh đại diện sản phẩm do sản phẩm đã có số bán khá tốt.

Video sản phẩm là quan trọng và cần thiết cho mỗi sản phẩm trên gian hàng.

Video sản phẩm nên đề cập tới thương hiệu/ quy trình sản xuất/ chất liệu/ kết cấu sản phẩm. Độ dài trên 30s là hợp lý.
9Tiêu đề sản phẩm không chuẩn SEO làm cho khách hàng khó tìm đến sản phẩm của shop, hệ thống Shopee khó xác định khách hàng tiềm năng để phân phối hiển thị.Tập trung sửa lại tiêu đề, từ khóa và mô tả để tối ưu sản phẩm theo tiêu chuẩn của Shopee.

Tham khảo quy định đặt tên sản phẩm tại đây https://bit.ly/2VSmXwb & tham khảo các shop dẫn đầu ngành hàng để học hỏi.
10Mô tả sản phẩm sơ sài, không có thông tin size số kích thước, hashtag chưa chuẩn.
– Về mặt kỹ thuật: chưa chuẩn SEO;
– Về mặt trải nghiệm khách hàng: thiếu thông tin cần thiết, tỷ lệ thoát trang cao/
Khách cần tư vấn nhưng Shop phản hồi chậm/ không phản hồi dẫn tới rơi rớt khách.
Sửa mô tả sản phẩm theo gợi ý của Shopee tại: https://banhang.shopee.vn/edu/article/305
11Shop có chạy quảng cáo, nhưng chưa đúng tệp khách hàng nên tỷ lệ chuyển đổi của sản phẩm rất thấp.

Việc chăm sóc khách hàng trước bán hàng Shop làm chưa tốt nên việc phát sinh đơn là rất ít. Điều này ảnh hưởng trực tiếp tới chỉ số quảng cáo, hệ thống Shopee sẽ giảm phân phối hiển thị sản phẩm tới tệp khách hàng tiềm năng.
Lameco review gian hàng Chinh Giầy

Tổng kết

Shop có nhiều nhược điểm cần phải thay đổi ngay:
1. Shop nên là shop yêu thích plus
2. Nên tổ chức nhiều deal/event để cải thiện tệp khách hàng Follower Shop
2. Mở rộng tệp khách hàng tiềm năng hơn nữa để có thể đẩy cao doanh thu và lợi nhuận cho shop
3. Chỉnh sửa setup gian hàng hoàn chỉnh và tối ưu hơn
4. Chăm sóc khách hàng thật tốt để cải thiện chỉ số vận hành
5. Cải thiện chủ yếu về mặt trang trí shop và hình ảnh sản phẩm để nâng tầm giá trị sản phẩm

Đăng ký review gian hàng

Đồng hành cùng Nhà bán hàng Shopee, Lazada mùa dịch, Lameco hỗ trợ “khám bệnh” gian hàng chuẩn theo các tiêu chí sàn. Từ đó đưa ra giải pháp giúp Nhà bán hàng hoàn thiện và nâng cấp gian hàng trong tương lai.

Lameco tự hào là Agency cung cấp giải pháp kinh doanh TMĐT đa sàn với bề dày 5+ năm kinh nghiệm tại Việt Nam.

Liên hệ ngay để được Lameco tư vấn miễn phí!

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn
Share on pinterest
Pinterest