LAMECO REVIEW GIAN HÀNG J.I COMPANY

LAMECO REVIEW GIAN HÀNG J.I COMPANY
Lameco-review-gian-hang-j-i-company

Thông tin gian hàng

  • Tên shop: J.I Company;
  • Xếp hạng: Shop thường;
  • Link shop: https://shopee.vn/j.icompany;
  • Ngành hàng: Đồ gia dụng;
  • Tổng sản phẩm: 10;
  • Đánh giá: 4.6 (57 đánh giá);
  • Tham gia: 30 tháng trước;
  • Tỷ lệ phản hồi: 57% (trong vài giờ);
  • Người theo dõi: 98

Đánh giá chi tiết và gợi ý giải pháp

STTREVIEW| HẠN CHẾGỢI Ý TỪ LAMECO
1Shop đã tham gia từ 30 tháng trước nhưng chỉ có 98 follow là rất khiêm tốn, chỉ số vận hành còn yếu.Shop cần sử dụng các phương pháp chính thống và công cụ từ chính Shopee để tăng lượt theo dõi gian hàng bền vững như:
– Ưu đãi Follower, Shopee Feed, Shopee Live;
– Đầu tư thêm gói Shopee Mission Game của Shopee là giải pháp tốt để tăng tệp khách hàng Follow shop thật và chất.
2Tổng sản phẩm: 10 sản phẩm là rất ít, không đa dạng sản phẩm nên chưa thể xác định rõ được chân dung khách hàng và không có nhiều sự lựa chọn cho khách hàng khi mua hàng tại Shop.Shop có thể tìm và phân tích tệp khách hàng của mình là ai, ở đâu để nắm được chân dung khách hàng. Từ đó, tìm sản phẩm hợp lý để phát triển đúng hướng và tối ưu ngân sách quảng cáo.
3Bộ banner trang trí shop sơ sài, chưa tối ưu được hành vi, trải nghiệm mua sắm của khách hàng.Cần setup lại bộ giao diện và bộ nhận diện thương hiệu cho gian hàng. Nên điều chỉnh giao diện phù hợp với dòng sản phẩm và chương trình chạy trong Ngày/tuần/tháng để tối ưu hiển thị và trải nghiệm người mua.
Shop nên làm 2 bộ giao diện, giao diện cho web và giao diện cho app để phù hợp với hành vi trải nghiệm của khách hàng.
Phương thức: có thể dùng các phần mềm sử dụng đơn giản như CANVA, Adobe PS để tạo trang trí đẹp và thu hút cho gian hàng.
4Có tới 7/10 sản phẩm có hình ảnh là ảnh copy, thiếu chuyên nghiệp và không đồng bộ được tông nền, nhận diện thương hiệu và logo của shop.Làm mới và đồng bộ lại tất cả hình ảnh sản phẩm, tăng nhận diện thương hiệu của gian hàng
– Tham khảo các gian hàng cùng ngành đạt doanh số cao như: JISULIFE, NATUSO,…;
– Học cách setup hình ảnh của Shopee Uni tại https://bom.to/0iFti7;
– Sử dụng ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh như Canva, Adobe PS để chỉnh sửa hình ảnh
5Điểm cộng: Shop đã có đầu tư video cho các sản phẩm. Video sản phẩm là quan trọng và cần thiết cho mỗi sản phẩm trên gian hàng.
6Tiêu đề sản phẩm chưa chuẩn SEO, viết in hoa toàn bộ tên sản phẩm là lỗi sai cơ bản khiến sản phẩm lâu được hiển thị hơn khi khách hàng tìm kiếm.Tập trung sửa lại tiêu đề, từ khóa và mô tả để tối ưu sản phẩm theo tiêu chuẩn của Shopee Tham khảo quy định đặt tên sản phẩm tại đây https://bit.ly/2VSmXwb.
Shop lưu ý các từ khóa chính và từ khóa phụ cần được nghiên cứu kỹ và chính xác nhất với sản phẩm của Shop.
7Mô tả sản phẩm chứa thông tin người bán hàng là điều vi phạm chính sách của Shopee, dùng quá nhiều icon và ký tự đặc biệt. Hashtag đã có nhưng chưa chuẩn SEO, bộ máy tìm kiếm không thể nhận diện trên các hashtag này.Phần mô tả sản phẩm cần phải bỏ đi thông tin và địa chỉ của người bán.
– Bổ sung hashtag liên quan tới thương hiệu, tính chất, đặc điểm, dịch vụ sản phẩm, từ khóa liên quan tới dòng sản phẩm/ ngành hàng;
– Hashtag đơn và không dấu, không giới hạn số hashtag trong nội dung
8Shop chưa có nhiều lượt bán và đánh giá nên độ hiển thị thấp, khó bán hàng.Xây dựng lượt bán và đánh giá tốt trước khi triển khai Marketing diện rộng, tạo độ uy tín cho sản phẩm và gian hàng để lấy lòng tin cho khách hàng.
9Shop chưa đăng ký gói Freeship Extra, đây là gói kích thích hiển thị mà shop nên tham gia để đạt được những lợi ích mang đến từ Shopee.Shop tìm hiểu và đăng ký mua tại: https://bit.ly/Freeship-extra.
10Tỷ lệ phản hồi chat 57% là cực thấp, ảnh hưởng trực tiếp đến tỉ lệ chốt đơn của shop và trải nghiệm mua sắm của khách hàng.Cải thiện quy trình vận hành và chăm sóc khách hàng, phân chia và tối ưu thời gian trong ngày cho việc quản lý vận hành gian hàng.
Lameco cũng đã có bài viết hướng dẫn NBH kéo tỷ lệ phản hồi chat lên 100% chỉ sau 1 ngày tại: https://bit.ly/3wYwO1u.
11Số đánh giá xấu và trung bình chiếm ~8.7% số tổng đánh giá của Shop từ khi kinh doanh. Điều này ảnh hưởng lớn tới tâm lý mua hàng và khả năng ra quyết định của khách hàng tới sau.
Các chỉ số xấu đề cập tới chất lượng sản phẩm và dịch vụ hậu mãi.
Shop nên tìm hiểu các chính sách hoạt động của sàn để nắm rõ và tuân thủ quy định để tránh gặp phải các vấn đề trong quá trình vận hành.
Shop cần có chính sách bán hàng thật tốt cho người mua về sản phẩm, hỗ trợ sau bán hàng.
Các đánh giá 1 sao là vô cùng không tốt, làm ảnh hưởng xấu tới gian hàng/sản phẩm, cụ thể là uy tín của Shop trước khách hàng và tỷ lệ chuyển đổi/ lượt xem sản phẩm.
Lameco review gian hàng J.I Company.

Kết luận

Shop còn nhiều những nhược điểm nên thay đổi ngay.

1. Nên tổ chức nhiều Deal/Event để cải thiện tệp Follow Shop nhanh và đúng tệp sản phẩm;

2. Mở rộng tệp khách hàng hơn nữa để có thể đẩy cao doanh thu và lợi nhuận cho shop;

3. Tối ưu ngay lại hình ảnh/ video sản phẩm & bộ nhận diện thương hiệu/gian hàng;

4. Xây dựng quy trình vận hành thật tốt để phát triển thương hiệu lâu dài;

5. Sử dụng và phối hợp các công cụ marketing nội sàn và ngoại sàn để gia tăng hiển thị và doanh thu hợp lý;

6. Nghiên cứu và phân tích nhập thêm các dòng sản phẩm đúng với tệp khách hàng đã xác định;

7. Sử dụng các công cụ Shopee và quảng cáo nội/ngoại sàn để tìm kiếm khách hàng tiềm năng.

Đăng ký review gian hàng

Đồng hành cùng Nhà bán hàng Shopee, Lazada mùa sale cuối năm, Lameco hỗ trợ “khám bệnh” gian hàng chuẩn theo các tiêu chí sàn. Từ đó đưa ra giải pháp giúp Nhà bán hàng hoàn thiện và nâng cấp gian hàng trong tương lai.

Lameco tự hào là Agency cung cấp giải pháp kinh doanh TMĐT đa sàn với bề dày 5+ năm kinh nghiệm tại Việt Nam.

Liên hệ ngay để được Lameco tư vấn miễn phí!

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn
Share on pinterest
Pinterest