LAMECO REVIEW GIAN HÀNG Q&H STORE

LAMECO REVIEW GIAN HÀNG Q&H STORE
lameco-review-gian-hang-Q-H-store

Thông tin gian hàng

  • Tên shop: Q&H store;
  • Xếp hạng: Shop Yêu thích;
  • Link shop: https://shopee.vn/do_lot_nu123;
  • Ngành hàng: Thời trang nữ;
  • Tổng sản phẩm: 194;
  • Đánh giá: 4.9 (2.3K đánh giá);
  • Tham gia: 22 tháng trước;
  • Tỷ lệ phản hồi: 99% (trong vài giờ);
  • Người theo dõi: 11.4K

Đánh giá chi tiết và gợi ý giải pháp

STTREVIEW| HẠN CHẾGỢI Ý TỪ LAMECO
1Số sản phẩm 194 là tương đối đủ so với ngành hàng Thời trang nữ, đa dạng mẫu mã sản phẩm để khách hàng lựa chọn và xác định được tệp khách hàng.
2Bộ Banner trang trí shop bắt mắt, thể hiện đầy đủ thông tin và đáp ứng được nhu cầu và trải nghiệm mua hàng của Khách hàng.

Tuy nhiên chưa phù hợp tối ưu cho hành vi khách hàng và cập nhật chương trình phù hợp thời gian và chương trình trên sàn.
Nên điều chỉnh giao diện phù hợp với dòng sản phẩm và chương trình chạy trong ngày/tuần/tháng để tối ưu hiển thị và trải nghiệm người mua.

Shop nên làm 2 bộ giao diện, giao diện cho web và giao diện cho app để phù hợp với hành vi trải nghiệm của khách hàng. (Hiện tại đang là tháng 11 nhưng shop vẫn đang để bộ giao diện chương trình tháng 9).
3Hình ảnh sản phẩm thật và bắt mắt, tạo sự chân thật và uy tín cho khách hàng. Shop đã thêm video mô tả sản phẩm nhưng chưa nhiều, 2/3 số sản phẩm chưa có video mô tả.Video sản phẩm là quan trọng và cần thiết cho mỗi sản phẩm trên gian hàng.

Video sản phẩm nên đề cập tới thương hiệu/ quy trình sản xuất/ chất liệu/ kết cấu sản phẩm. Độ dài trên 30s là hợp lý
4Tiêu đề sản phẩm chứa 💎 FREE SHIP 💎 ở hầu hết tất cả các sản phẩm. Đây là cách đặt tiêu đề không chuẩn SEO theo tiêu chuẩn của Shopee và sẽ khiến cho khách hàng khó tìm thấy sản phẩm của shop.
– Sản phẩm chưa được tối ưu SEO: Link
– Sản phẩm đã được tối ưu chuẩn SEO: Link
Rà soát lại toàn bộ sản phẩm trong gian hàng, sửa tên sản phẩm theo tiêu chí gợi ý sau: https://bit.ly/dat-ten-san-pham-chuan.
5Mô tả sản phẩm sơ sài, chưa cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết cho khách hàng. Shop sẽ mất thêm thời gian trực chăm sóc khách hàng khi khách có thắc mắc về sản phẩm.

Hashtag đã có chưa chuẩn SEO, bộ máy tìm kiếm không thể nhận diện trên các hashtag này.
Thêm thông tin về size số, chất liệu, bảng quy đổi kích cỡ, … và sắp xếp theo 1 form cố định để khách hàng tiện theo dõi.

Bổ sung hashtag liên quan tới thương hiệu, tính chất, đặc điểm, dịch vụ sản phẩm, từ khóa liên quan tới dòng sản phẩm/ ngành hàng. Hashtag nên là từ đơn và không dấu, không giới hạn số hashtag trong nội dung.
6Tỷ lệ số đánh giá/ lượt mua chỉ ~1/5, rất có thể:
– Shop sử dụng phần mềm Buff đơn ảo: Trường hợp này rất gây hại đến Shop Xem thêm quy định mới về việc Buff chỉ số ảo tại đây: https://bit.ly/quy-dinh-buff-chi-so-ao.
– Shop vận hành và chăm sóc khách hàng chưa tốt nên không xây dựng được đánh giá.
Shop dừng ngay việc dùng phần mềm thứ ba để tăng tương tác ảo tác động xấu tới gian hàng.

Xây dựng chính sách bán hàng và chăm sóc khách hàng để xây dựng được những đánh giá ban đầu làm nền móng cho gian hàng.
7Về câu hỏi của Shop: “Chạy quảng cáo ĐTTK có những từ đứng top 3-10 nhưng không ra đơn”.

Lameco trả lời: Nếu Shop đã tối ưu vị trí hiển thị quảng cáo tốt, lý do khiến khách hàng chưa chuyển đổi có thể là do: yếu tố tiềm lực sản phẩm, hình ảnh không nổi bật, giá bán cao hơn các sản phẩm cùng loại hiển thị bên cạnh, từ khóa chạy không liên quan đến sản phẩm hiển thị…
Ngoài quảng cáo ĐTTK, Shop cân nhắc tận dụng các công cụ Marketing Shopee 0 đồng như: Shopee Feed/ Shopee Live… giúp tăng cường tiếp cận khách hàng tiềm năng, kích thích ra đơn ngay
Lameco review gian hàng Q&H store.

Kết luận

Shop còn nhiều những nhược điểm nên thay đổi ngay:

1. Nên tổ chức nhiều deal/event để cải thiện tệp Follow Shop nhanh và đúng tệp sản phẩm;

2. Mở rộng tệp khách hàng hơn nữa để có thể đẩy cao doanh thu và lợi nhuận cho shop;

3. Tối ưu sản phẩm (tiêu đề, hình ảnh, video, mô tả, hashtag,…) chuẩn SEO theo gợi ý của Lameco;

4. Xây dựng quy trình vận hành thật tốt để phát triển thương hiệu lâu dài;

5. Kết hợp các công cụ marketing nội sàn và ngoại sàn để gia tăng hiển thị và doanh thu hợp lý

Đăng ký review gian hàng

Đồng hành cùng Nhà bán hàng Shopee, Lazada mùa dịch, Lameco hỗ trợ “khám bệnh” gian hàng chuẩn theo các tiêu chí sàn. Từ đó đưa ra giải pháp giúp Nhà bán hàng hoàn thiện và nâng cấp gian hàng trong tương lai.

Lameco tự hào là Agency cung cấp giải pháp kinh doanh TMĐT đa sàn với bề dày 5+ năm kinh nghiệm tại Việt Nam.

Liên hệ ngay để được Lameco tư vấn miễn phí!

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn
Share on pinterest
Pinterest