LAMECO REVIEW GIAN HÀNG SOYUM

LAMECO REVIEW GIAN HÀNG SOYUM
lameco-review-gian-hang-an-vat-soyum

Thông tin gian hàng

  • Tên shop: Ăn vặt Soyum
  • Xếp hạng: Shop Yêu thích
  • Link shop: https://shopee.vn/anvatsoyum
  • Ngành hàng: Bách hóa online
  • Tổng sản phẩm: 38
  • Đánh giá: 5.0 (2.5k)
  • Tham gia: 3 tháng trước
  • Tỷ lệ phản hồi: 98% (trong vài giờ)
  • Người theo dõi: 9,2k

Đánh giá chi tiết và gợi ý giải pháp

STTREVIEW | HẠN CHẾGỢI Ý TỪ LAMECO
1Tên Đăng nhập tài khoản và tên Shop trùng nhau khiến Khách hàng có thể tìm kiếm dễ dàng hơn.
2Gian hàng dễ gặp rủi ro vì chưa cập nhật các giấy tờ về Vệ sinh An toàn Thực phẩm. Tuy nhiên, phần mô tả sản phẩm đã có đầy đủ các thông tin cần thiết như: xuất xứ, thời gian sử dụng, và quy cách đóng gói…

Xem thêm về Quy định đăng sản phẩm tại: https://shopee.vn/docs/3809.
Shop cần bổ sung các loại giấy tờ theo quy định Vệ sinh An toàn Thực phẩm, tránh ảnh hưởng tới gian hàng về sau:
– Xác Nhận Công Bố Phù Hợp Quy Định An Toàn Thực Phẩm
– Chứng nhận đại lý/ Hợp đồng mua bán/ Hóa đơn mua hàng (nếu sản phẩm nhập khẩu)
– Giấy xác nhận quảng cáo của sản phẩm
3Shop tăng trưởng nhanh, chỉ trong 3 tháng đã đạt danh hiệu Shop Yêu thích.Shop cần giữ vững và cải thiện các chỉ số quan trọng để trở thành Shop yêu thích+ để được ưu tiên hiển thị và thể hiện sự uy tín trước mắt khách hàng.

Tham khảo bài “Shop Yêu Thích+ Là Gì?” Tại đây.
4Bộ trang trí gian hàng rất bắt mắt, tone màu trẻ trung hợp lứa tuổi sử dụng sản phẩm.

Tuy nhiên banner Campaign lớn chưa thực sự nổi bật, chưa nêu bật được chương trình cụ thể của gian hàng nên chưa thực sự thu hút khách hàng. Banner quay vòng có chứa thông tin số điện thoại Nhà bán – không tốt cho gian hàng vì Shopee nghiêm cấm việc giao dịch ngoài Shopee.
Cần chỉnh sửa Banner Campaign cho gian hàng, phù hợp với dòng sản phẩm và chương trình chạy trong ngày/tuần/tháng để tối ưu hiển thị và trải nghiệm người mua.

Đối với Banner quay vòng: Cần gỡ thông tin số điện thoại Nhà bán.
5Số đánh giá xấu và trung bình chiếm ~3% số tổng đánh giá của shop từ khi kinh doanh. Các chỉ số xấu đa số đề cập tới chất lượng sản phẩm.

Shop đã có tin nhắn phản hồi cho một vài đánh giá, tuy nhiên phần lớn vẫn chưa được xử lý kịp thời, điều này sẽ khiến cho các khách hàng sau vào xem sản phẩm để lại ấn tượng không tốt và làm giảm tỷ lệ chuyển đổi.
Shop nên tìm hiểu các chính sách hoạt động của sàn để nắm rõ và tuân thủ quy định để tránh gặp phải các vấn đề trong quá trình vận hành.

Shop cần có chính sách bán hàng thật tốt cho người mua về sản phẩm, hỗ trợ sau bán hàng.

Các đánh giá 1 – 2 – 3 sao là vô cùng không tốt, làm ảnh hưởng xấu tới gian hàng/sản phẩm, cụ thể là uy tín của shop trước khách hàng và tỷ lệ chuyển đổi/ lượt xem sản phẩm.
6Hình ảnh đại diện sản phẩm nền trơn có Watermark, đủ logo (nhận diện thương hiệu), khung viền độc đáo, USP của sản phẩm/shop…

Đa phần các sản phẩm đã bổ sung video, video được tính vào điểm chất lượng sản phẩm mặc dù không bắt buộc, tuy nhiên rất nhiều sản phẩm có video trùng nhau.
Cần thay đổi video của các sản phẩm bị trùng lặp, video có thể bao gồm hướng dẫn sử dụng, quy trình đóng gói, khâu sản xuất đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và nhận diện thương hiệu Ăn vặt Soyum.
7Mô tả sản phẩm khá đầy đủ, từng mục rõ ràng, dễ hiểu. Tuy nhiên phần hashtag còn sơ sài.

Tiêu đề sản phẩm chuẩn SEO dễ dàng tìm đến sản phẩm của shop, dễ dàng nhận diện thương hiệu Shop
Bổ sung thêm các hastag về sản phẩm liên quan, ngành hàng và tên thương hiệu.
8Tỷ lệ phản hồi cao, khách hàng được giải đáp thắc mắc kịp thời và củng cố tỷ lệ chuyển đổi
Lameco review gian hàng Ăn vặt Soyum.

Tổng kết

Nhìn chung, Shop quản lý và vận hành gian hàng khá tốt. Nhưng có 1 số lưu ý Shop cần thay đổi ngay:

1. Nên tổ chức nhiều deal/ event/ minigame trên Shopee Feed cũng như các kênh Social ngoại sàn để cải thiện tệp khách hàng Follower Shop

2. Mở rộng tệp khách hàng hơn nữa để có thể đẩy cao doanh thu và lợi nhuận cho shop

3. Chỉnh sửa setup gian hàng hoàn chỉnh và tối ưu hơn

4. Chăm sóc khách hàng tốt hơn để cải thiện chỉ số vận hành

5. Sử dụng các công cụ Shopee và Marketing nội ngoại sàn để tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Đăng ký review gian hàng

Đồng hành cùng Nhà bán hàng Shopee, Lazada mùa dịch, Lameco hỗ trợ “khám bệnh” gian hàng chuẩn theo các tiêu chí sàn. Từ đó đưa ra giải pháp giúp Nhà bán hàng hoàn thiện và nâng cấp gian hàng trong tương lai.

Lameco tự hào là Agency cung cấp giải pháp kinh doanh TMĐT đa sàn với bề dày 5+ năm kinh nghiệm tại Việt Nam.

Liên hệ ngay để được Lameco tư vấn miễn phí!

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn
Share on pinterest
Pinterest