MÊ TÍN – LỐI ĐI CHO CÁC BRAND CAO CẤP

MÊ TÍN – LỐI ĐI CHO CÁC BRAND CAO CẤP
brand-cao-cap (4)

Brand của bạn có giá trị cao, giống như bạn đang là một vị thần trong dòng hàng đó vậy. Vậy để bán được hàng, bạn cần có tín đồ, và biến lòng tin của các tín đồ đó thành một tín ngưỡng.

Câu hỏi là xây dựng tín ngưỡng như thế nào ?

TẬP TRUNG VÀO ĐỐI TƯỢNG KHÁCH HÀNG CỤ THỂ CỦA BRAND, XÂY DỰNG TÍN NGƯỠNG, TẠO RA TRẢI NGHIỆM MANG TÍNH CHUYÊN SÂU, KỸ LƯỠNG.

brand cao cap 3

LAMECO sẽ cụ thể điều này hơn qua một số điều sau:

Xây dựng lòng tin vào tin ngưỡng – Tăng cường niềm tin cho khách hàng.

Sản phẩm cao cấp cần quá trình xây dựng sự tin tưởng, tín nhiệm một cách cụ thể và có hoạch định hơn. Đặc biệt là trên thị trường online, quá trình này cần sự chăm chút và tỉ mỉ hơn rất nhiều, khi hiện tại người VN vẫn chưa hoàn toàn tin tưởng vào việc mua hàng giá trị cao qua kênh online, đặc biệt là sàn Shopee.

Không giống như hàng hoá phổ thông, LAMECO nhận định nhãn hiệu cao cấp thuộc dòng sản phẩm ngách. Chính vì vậy, chúng ta không cần cố gắng làm hài lòng tất cả khách hàng, mà nên tập trung và những đối tượng khách hàng tiềm năng, và bắt đầu xây dựng “ tín ngưỡng “ của brand trong lòng họ.

Nếu như để ý, chúng ta sẽ thấy các nhãn hàng cao cấp lớn không bao giờ, hoặc rất ít khi triển khai các dự án marketing trên các kênh phương tiện truyền thông đại chúng. Họ sẽ hướng tới các KOL có sự liên quan đến nhãn hàng, và sở hữu tập fan phù hợp với khách hàng của họ.

Song song với việc quảng cáo nội sàn thì marketing ngoài là cần thiết, để khách hàng biết rằng brand của mình đã suất hiện trên sàn. Việc này gây dựng được sự tin tưởng cho khách hàng vào việc mua sắm trên sàn, khi bản thân brand đã xác nhận gian hàng trên sàn là chính hãng trên page, kênh offline ….. Thậm chí nên có một kế hoạch Grand Opening ra mắt brand trên sàn.

brand cao cap 2

Biểu tượng của tín ngưỡng – Nhãn hiệu, không đơn thuần chỉ là logo

Một thương hiệu làm tốt được truyền thông phải phủ rộng được logo của họ đến càng nhiều khách hàng càng tốt.Bạn nên chủ động tạo ra một logo mang đậm bản sắc, và biến nó thành BIỂU TƯỢNG. Để khi nhìn thấy logo, là khách hàng sẽ biết logo đó là nhãn hàng nào.Logo là bộ mặt, là tín ngưỡng của một thương hiệu, đặc biệt với thương hiệu cao cấp, hãy chăm chút cho nó.

Nghi lễ – bản sắc là một phần quan trọng trong việc bán hàng

Một thương hiệu sang trọng không chỉ bán hàng, mà còn phải bán sự uy tín, ân cần, chuyên nghiệp của mình, để thu về niềm tin của khác hàng. Bạn phải cung cấp được ít nhất một dịch vụ đi kèm độc đáo, hoặc quy trình mang tính bản sắc. Và quảng bá dịch vụ, quy trình đó.

Hãy bắt đầu điều này từ một cái gì đó đơn giản nhưng chu đáo, sau đó đưa nó đi xa hơn và tạo nó thành một đặc điểm gắn liền với brand của bạn.

brand cao cap 5

Một người bạn của LAMECO là chủ của nhãn hàng Mielin, mặt hàng là sáp vuốt tóc. Lợi dụng được điểm yếu của các dòng hiện tại đang gây khó khăn về mặt chọn lựa cho khách hàng, Mielin cung cấp trải nghiệm cực kỳ thú vị : Mỗi một sản phẩm Mielin bán ra sẽ được pha trộn trực tiếp theo yêu cầu khách hàng, hoặc hướng dẫn khách hàng pha trộn, tuỳ theo từng loại tóc của khách mà có sự tư vấn về tỉ lệ các chất.

Sau đó mỗi lọ Mielin được đề tên và chữ ký của khách hàng trên đó. Thử hỏi ai mà không muốn có mỗi cái gì đó mang tính riêng của mình.Thông qua đó, việc mua Mielin không chỉ là mua một sản phẩm, nó còn trở thành một trải nghiệm cá nhân ấn tượng.

Ngôi đền, nơi các tín đồ thờ phụng – Tạo dựng bộ mặt, vẻ ngoài của thương hiệu

Một nhãn hàng cao cấp không thể có một cửa hàng, gian hàng sơ sài được.Chính vì vậy việc xây dựng, thiết kể cửa hàng, trang trí gian hàng trên sàn của các brand cao cấp cần đặc biệt được chú trọng.

Nếu thương hiệu của bạn là một tín ngưỡng thì cửa hàng, gian hàng của bạn là một ngôi đền. Tín ngưỡng muốn phát triền thì ngôi đền không thể kém sức hút. Hãy nghiên cứu từng kênh bán hàng và xây dựng “ ngôi đền “ một cách phù hợp.

Vương quốc của các tín đồ ngoan đạo – Tạo dựng cộng đồng

Nên nhớ chi phí để tìm kiếm một khách hàng mới của một brand cao cấp cao gấp 10-15 lần so với chi phí để khách hàng cũ tìm lại đến bán.Việc gây dựng một cộng đồng đã sử dụng sản phẩm, không chỉ duy trì lòng tin của các “ tín đồ “, níu chân họ. Mà còn cho khách hàng thấy sự chuyên nghiệp, cho họ cảm giác họ là VIP, được chăm sóc riêng, có đặc quyền và ưu đãi riêng. Và điều cần làm là quan tâm họ từ ngày sinh nhật của họ, đến các ngày lễ.

brand cao cap 1

Ngoài ra, cộng đồng này giúp cho bạn giới thiệu sản phẩm, và là một kênh tiếp thị cho các chương trình sale sau này một cách hoàn toàn free, với tỉ lệ chuyển đổi cực cao.

Hãy tiếp thị bên ngoài rằng, yêu cầu để tham gia cộng đồng riêng rất khó, nhưng hãy nới tay trong việc xét duyệt thời kì đầu nhé.

Câu chuyện của Tín ngưỡng – Marketing mang tính biểu tượng

Khác với các nhãn hàng phổ thông, truyền bá lợi thế của mình so với đối thủ. Nhãn hàng cao cấp mang tính biểu tượng, để hình thành nên câu chuyện “ lịch sử, cổ tích, truyền thuyết, huyền thoại “ của riêng mình. Chúng ta hay gọi nó là Our Story. Yếu tố mang tính biểu tượng đó nên được truyền đạt một cách gián tiếp, và phát nhất quán từ đầu, xuyên xuốt trong tất cả các khâu vận hành.

Đó là cũng là lí do người sáng lập của các công ty lớn rất hay xuất bản sách về quá trình hình thành của công ty mình như Alibbaba, Amazon …. Rất dễ để tìm những quyển sách này thôi ạ.

Mr. Huân Phạm – Founder LAMECO.

Nguồn: Fanpage Huân Phạm.

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn
Share on pinterest
Pinterest