Cách quản lý tin nhắn fanpage hiệu quả cho người mới bắt đầu

Cách quản lý tin nhắn fanpage hiệu quả cho người mới bắt đầu
quản lý tin nhắn fanpage

Xây dựng Fanpage lớn mạnh chưa bao giờ là chuyện dễ dàng. Để có được Fanpage chất lượng, bạn phải quản lý Fanpage hiệu quả với số lượng thành viên lớn. Một trong những yếu tố mà bạn cần phải quan tâm đó chính là quản lý tin nhắn Fanpage.

Với những Fanpage lớn, hàng ngày bạn sẽ phải trả lời hàng chục tin nhắn từ khách hàng. Điều này đôi khi sẽ khiến bạn phải bỏ quá nhiều thời gian để trả lời hết đống tin nhắn đó. Bất cứ tin nhắn nào không được phản hồi có thể đem lại sự tức giận khi không giải đáp thắc mắc của khách hàng kịp thời.

Đừng lo, LAMECO sẽ bật mí cho bạn cách quản lý tin nhắn Fanpage hiệu quả ngay cả với người mới. Cùng theo dõi bài viết sau đây.

Lí do bạn nên quản lý tin nhắn Fanpage

Trong quá trình mua hàng của khách hàng, có rất nhiều điều có thể làm khách hàng cảm thấy băn khoăn và không hài lòng. Chính vì thế, khách hàng luôn cần một nơi để bày tỏ thắc mắc của mình về sản phẩm và dịch vụ. Tin nhắn Fanpage là cách thức kết nối khách hàng và doanh nghiệp.

Phản hồi ý kiến khách hàng một cách nhanh nhất cũng sẽ tạo được điểm cộng trong mắt khách hàng. Càng để khách hàng đợi lâu thì khả năng khách hàng không quan tâm đến thương hiệu càng cao. Khách hàng ghét phải đợi chờ! 

Tệ hơn là, nếu khách hàng tìm đến bạn tức là họ quan tâm đến thương hiệu của bạn hoặc đang so sánh nhiều thương hiệu với nhau. Nếu bạn không quản lý tin nhắn Fanpage hiệu quả, khách hàng có thể bỏ qua bạn và tìm mua sản phẩm của đối thủ.

Ngay cả sau khi bán hàng cho khách, tin nhắn Fanpage cũng là một kênh để bạn trò chuyện và tung ra các chương trình ưu đãi kích thích khách hàng ủng hộ thương hiệu. Chăm sóc khách hàng nhiệt tình tạo được thiện cảm và sự tin cậy nơi người mua.

cách quản lý tin nhắn fanpage

Cách quản lý tin nhắn Fanpage hiệu quả

Bạn không nên quản lý tin nhắn Fanpage một cách thủ công bởi quy trình này sẽ rất tốn thời gian và nguồn lực. Ngày nay, Facebook đã hỗ trợ thêm nhiều tính năng để đơn giản hóa quản lý Fanpage. Tiếp theo đây là một số tuyệt chiêu giúp bạn quản lý tin nhắn tối ưu nhất.

Cài đặt quản lý tin nhắn Fanpage

Trước tiên, bạn hãy truy cập vào Fanpage của bạn. Ở cột bên trái, bạn chọn “Hộp thư” sau đó bạn sẽ được dẫn tới Facebook Business Suite. Trong giao diện Business Suite, bạn sẽ thấy Mục “Tất cả tin nhắn”, đây là nơi tổng hợp tất cả tin nhắn từ Facebook và Instagram. Dưới mục đấy là danh sách tất cả những người đã nhắn tin cho fanpage.

Khi bạn chọn tin nhắn của một khách hàng, ngoài nội dung cuộc trò chuyện, bạn hãy để ý thêm cột bên phải. Đây là những tính năng giúp bạn quản lý tin nhắn Fanpage dễ hơn như là Xóa cuộc trò chuyện, Đánh dấu chưa đọc, Đánh dấu Spam,…

quản lý tin nhắn fanpage hiệu quả

Tin trả lời nhanh và câu hỏi thường gặp

Nhiều lúc bạn bận công việc khác, chưa có thời gian để trả lời tin nhắn của khách hàng và khách hàng không muốn đợi lâu, bạn phải làm gì? Facebook nay đã hỗ trợ phản hồi tự động để giúp bạn giải quyết vấn đề trên.

Với “Tin trả lời nhanh”, Fanpage sẽ tự động gửi tin nhắn đầu tiên khi khách hàng muốn kết nối với bạn. Bạn có thể chỉnh sửa thời gian và nội dung tin nhắn theo ý mình. Một chức năng khác là “Tin nhắn vắng mặt”, đây là tính năng giúp bạn xin lỗi khách hàng vì không thể trả lời ngay và xin khách hàng thông cảm.

Bên cạnh đó, Facebook cũng đưa thêm tính năng “Câu hỏi thường gặp” để giúp bạn phản hồi khách hàng nhanh hơn. Bạn chọn ra những câu hỏi khách hàng thường hỏi và soạn sẵn câu trả lời. Như vậy, phản hồi từ Fanpage gần như là tức khắc. Nếu khách hàng muốn trò chuyện thêm, khách hàng có thể để lại lời nhắn.

quản lý tin nhắn fanpage

Hiển thị thời gian Fanpage có thể trả lời

Không phải ai cũng thức trực 24h để trả lời khách hàng và phản hồi tự động không thể thỏa mãn hết các thắc mắc của khách hàng. Chính vì thế, bạn nên sử dụng tính năng “Hiển thị thời gian trả lời”. Tính năng này sẽ cho phép hiển thị khoảng thời gian mà bạn có thể trả lời được tin nhắn và khách hàng sẽ thông cảm cho sự chậm trễ của bạn.

quản lý tin nhắn fanpage hiệu quả

Quản lý tin nhắn Fanpage là công việc quan trọng mà mọi nhà bán hàng trên Facebook phải để tâm. Tin nhắn Fanpage là nơi bạn giao tiếp với khách hàng như những cuộc trò chuyện thông thường. Mục tiêu là tạo thiện cảm và khuyến khích người ta sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của mình.

Chúng tôi luôn mong muốn được trò chuyện với khách hàng và chia sẻ những kinh nghiệm bán hàng tối ưu nhất. Hãy liên hệ với LAMECO thông qua website LAMECO hoặc fanpage LAMECO nhé. 

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn
Share on pinterest
Pinterest