Quyền lực mềm trên môi trường số và ảnh hưởng đến xu hướng TMĐT 2020

Quyền lực mềm trên môi trường số và ảnh hưởng đến xu hướng TMĐT 2020
quyen-luc-mem-tren-moi-truong-so (2)

Trong một báo cáo thống kê gần đây của Tiki, Tiki cho biết, nhóm khách hàng mua sắm nhiều nhất trên Tiki có độ tuổi từ 16 -21 tuổi. Một con số mà khi nói ra làm bất ngờ tất cả những người kinh doanh TMĐT.

Mỗi khi nhắc đến thế hệ Z ( hay thế hệ 2K), LAMECO thường xuyên nghe được những phản hồi tiêu cực từ các người bán hàng. Đại loại kiểu bọn trẻ trâu, bọn đấy boom hàng nhiều lắm, bọn đấy làm gì có tiền, toàn đặt cho vui,…

quyen luc mem tren moi truong so 3

Không biết những phản hồi đó là đến từ trải nghiệm thực tế của các bạn đã thống kê một cách chi tiết ra từng con số hay là dựa vào cảm tính cá nhân, nhưng những thông tin đó cứ lan truyền, lan truyền, để rồi đại bộ phận người bán hàng tập trung vào nhóm khách hàng có độ tuổi lớn hơn ( 20-30 chẳng hạn)

Các bạn phải thay đổi!

Khách hàng thế hệ Z, đang ngày càng chứng tỏ được “quyền lực” của mình trên không gian số. Họ có mức chi tiêu lớn hơn, hành vi mua sắm dễ hơn, dễ tiếp cận và cập nhật thói quen mua sắm Online, lại có tính “a dua” lớn hơn, 1 món đồ đứa này mua là cả lớp rủ nhau mua,…

quyen luc mem tren moi truong so 1

Khách hàng thế hệ Z, họ rất trẻ, giỏi và năng động. Suy nghĩ họ khác chúng ta. Gu họ khác. Hành vi mua sắm cũng khác. Muốn làm TMĐT 2020, thì ngay từ cái Tết này, hãy tìm đọc các tài liệu về thế hệ Z, để phần nào hiểu được nhóm quyền lực mềm trên môi trường số hiện nay, họ là ai, họ suy nghĩ như thế nào, và họ cần gì. Cứ thế mà bán, ắt sẽ thành công.

“Lựa chọn quan trọng hơn là nỗ lực”.

Mr. Huân Phạm – Founder LAMECO.

Nguồn: Fanpage Huân Phạm.

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn
Share on pinterest
Pinterest