REVIEW GIAN HÀNG DƯỢC MỸ PHẨM HOÀNG THƯƠNG

REVIEW GIAN HÀNG DƯỢC MỸ PHẨM HOÀNG THƯƠNG
Lameco-review-gian-hang-duoc-my-pham-hoang-thuong

Thông tin gian hàng

  • Tên gian hàng: Dược Mỹ phẩm Hoàng Thương
  • Xếp hạng: Shop thường – Chưa là shop yêu thích
  • Link shop: https://shopee.vn/duoc_my_pham_hoang_thuong
  • Ngành hàng: Sắc đẹp
  • Tổng sản phẩm: 130
  • Người theo dõi: 1,2k
  • Đánh giá: 5.0/ 5.0
  • Tham gia: 23 ngày trước
  • Tỷ lệ phản hồi: 97% (Trong vài giờ)

Đánh giá chi tiết và gợi ý giải pháp

STTNỘI DUNG REVIEW | HẠN CHẾGỢI Ý TỪ LAMECO
1Tài khoản mới tạo 23 ngày trước đã có 1.2 Follow nhưng chỉ có 19 đánh giá thì rất có thể: Shop đã sử dụng phần mềm Buff follow ảo: Trường hợp này rất gây hại đến Shop.

Xem thêm quy định mới của Shopee về hoạt động Buff chỉ số ảo tại đây: https://bit.ly/quy-dinh-buff-chi-so-ao.
Cần sử dụng các phương pháp chính thống và công cụ từ chính Shopee để tăng lượt theo dõi gian hàng bền vững như: Ưu đãi Follower, Shopee Feed, Shopee Live,…

Đầu tư thêm gói Shopee Mission Game của Shopee là giải pháp tốt để tăng tệp khách hàng follow shop thật và chất.

Nếu follower là ảo, Shop cân nhắc tạo gian hàng mới và làm “sạch” theo phương pháp chính thống để phát triển lâu bền.

Shop nên tìm hiểu các chính sách hoạt động của sàn để nắm rõ và tuân thủ quy định để tránh gặp phải vấn đề trong quá trình vận hành.
2Ngành hàng sắc đẹp rất tiềm năng, chiếm doanh thu TOP 1 trong các ngành hàng của Shopee.

Dòng sản phẩm shop kinh doanh chủ yếu là Hóa Mỹ phẩm – Dòng Skincare tiềm năng, nhu cầu thị trường lớn.

Số sản phẩm 130 thuộc nhiều thương hiệu nổi tiếng là cơ sở để mang lại Traffic và Doanh thu cho Shop.
3Bộ trang trí gian hàng bắt mắt, tone màu trẻ trung, phù hợp với lứa tuổi sử dụng sản phẩm. Tuy nhiên, gian hàng chưa có Banner thể hiện chương trình khuyến mại phù hợp, một số Banner chất lượng còn bị mờ.

Banner quay vòng có chứa thông tin số điện thoại Nhà bán – không tốt cho gian hàng vì Shopee nghiêm cấm việc giao dịch ngoài Shopee.
Cần bổ sung thêm Banner Campaign cho gian hàng, phù hợp với dòng sản phẩm và chương trình chạy trong ngày/tuần/tháng để tối ưu hiển thị và trải nghiệm Người mua.

Shop nên làm 2 bộ giao diện, giao diện cho web và giao diện cho app để phù hợp với hành vi trải nghiệm của khách hàng

Tối ưu lại Banner quay vòng bằng cách gỡ thông tin SĐT nhà bán.
4Danh mục phân chia khá rõ ràng – Có ảnh danh mục là rất tốt. Tuy nhiên tên danh mục phân chia theo thương hiệu là khá khó tiếp cận tệp khách hàng chưa biết tới thương hiệu.Nên bổ sung danh mục phân chia theo dạng tính năng/ công dụng sản phẩm.
5Hình ảnh đại diện sản phẩm có nền trơn, đủ logo (nhận diện thương hiệu), khung viền độc đáo, USP của sản phẩm/Shop.
Đa phần các sản phẩm chưa có video, video được tính vào điểm chất lượng sản phẩm mặc dù không bắt buộc.
Video sản phẩm nên đề cập tới thương hiệu/ quy trình sản xuất/ chất liệu/ kết cấu sản phẩm. Độ dài trên 30s là hợp lý.

Với dòng sản phẩm Mỹ phẩm chính hãng nên là cách phân biệt sản phẩm đúng nguồn gốc xuất xứ (check code/tem/bao bi) để tăng nhận thức và thuyết phục khách hàng chuyển đổi thành đơn hàng.
6Tên sản phẩm có chữ [CHÍNH HÃNG], đây là gian hàng thường và lỗi này tuy nhỏ nhưng rất dễ bị Shopee quét và tạm khóa sản phẩm, yêu cầu chứng từ chứng minh sản phẩm.Shop nên sửa lại tiêu đề sản phẩm như sau:
Bỏ cụm [CHÍNH HÃNG] hoặc các từ mang ý nghĩa khẳng định tuyệt đối.
7Một số dòng sản phẩm giá còn cao so với sàn Shopee nói riêng và thị trường nói chung. Việc định giá sản phẩm cần phải ưu tiên ngay khi hoàn thành Setup gian hàng, đặc biệt khi tới sát ngày Campaign.Shop nên cân nhắc việc lựa chọn dòng sản phẩm kéo Traffic và dòng sản phẩm mang lại doanh thu.

So sánh mức giá với các gian hàng bán cùng sản phẩm trên Shopee và ngoài thị trường để đưa ra mức giá hợp lý cho người dùng dễ tiếp cận.
8Shop chưa có nhiều lượt bán và đánh giá nên độ hiển thị thấp, khó thuyết phục Người mua.Xây dựng lượt bán và đánh giá tốt trước khi triển khai Marketing diện rộng, tạo độ uy tín cho sản phẩm và gian hàng.

Cụ thể:
– Tham gia chương trình Shopee/ Mã giảm giá Shopee thông qua cổng đăng ký Seller Campaign để được gắn mã giảm giá và ưu tiên hiển thị trong các ngày đặc biệt của sàn;
– Sử dụng kết hợp công cụ quảng cáo đấu thầu từ khóa;
– Chọn dòng sản phẩm shop có thế mạnh về giá, về kho hoặc ưu đãi đặc biệt để phân bổ ngân sách phù hợp, nhằm đem lại hiệu quả và tối ưu chi phí.
Lameco review gian hàng Dược Mỹ phẩm Hoàng Thương.

Tổng kết

Shop mới tham gia bán hàng nên có nhiều nhược điểm cần phải thay đổi ngay:
1. Nên tổ chức nhiều deal/ event để cải thiện tệp khách hàng Follower Shop
2. Mở rộng tệp khách hàng hơn nữa để có thể đẩy cao doanh thu và lợi nhuận cho shop
3. Chỉnh sửa setup gian hàng hoàn chỉnh và tối ưu hơn
4. Chăm sóc khách hàng tốt hơn để cải thiện chỉ số vận hành
5. Cải thiện chủ yếu về mặt trang trí shop và hình ảnh sản phẩm để nâng tầm giá trị sản phẩm
6. Sử dụng các công cụ Shopee và quảng cáo nội ngoại sàn để tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Đăng ký review gian hàng

Đồng hành cùng Nhà bán hàng Shopee, Lazada mùa dịch, Lameco hỗ trợ “khám bệnh” gian hàng chuẩn theo các tiêu chí sàn. Từ đó đưa ra giải pháp giúp Nhà bán hàng hoàn thiện và nâng cấp gian hàng trong tương lai.

Lameco tự hào là Agency cung cấp giải pháp kinh doanh TMĐT đa sàn với bề dày 5+ năm kinh nghiệm tại Việt Nam.

Liên hệ ngay để được Lameco tư vấn miễn phí!

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn
Share on pinterest
Pinterest