SỬ DỤNG HIỆU QUẢ CÔNG CỤ MARKETING SHOPEE CHO NGÀY CAMPAIGN CUỐI NĂM

SỬ DỤNG HIỆU QUẢ CÔNG CỤ MARKETING SHOPEE CHO NGÀY CAMPAIGN CUỐI NĂM
lameco-cong-cu-marketing-shopee

Kênh Marketing Shopee là công cụ Nhà bán hàng không thể bỏ qua trong cuộc chạy đua về số nhằm thúc đẩy doanh số và tiếp cận đến nhiều Người mua hơn. Nội dung dưới đây, Lameco sẽ thông tin về các tính năng trong kênh Marketing và mẹo để Nhà bán hàng áp dụng hiệu quả các công cụ miễn phí này cho ngày chiến dịch.

Mã giảm giá của Shop

Là công cụ thu hút và kích thích khách hàng đặt nhiều sản phẩm hơn để đạt đủ điều kiện áp dụng Mã giảm giá.

Tips tạo Mã giảm giá của Shop hiệu quả

TIPSHIỆU QUẢ
Giá trị đơn hàng tối thiểu của Mã giảm giá nhỏ hơn 2 lần giá trị trung bình đơn hàng của ShopTăng tỷ lệ chốt đơn đến 24%
Giá trị đơn hàng tối thiểu của Mã giảm giá nên nhỏ hơn hoặc bằng 60KKích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng mới
Kết hợp Mã giảm giá trong các sự kiện khuyến mãi nổi bật của ShopeeKích thích khách hàng ra quyết định đặt mua sản phẩm nhanh chóng
Bảng 1. Các mẹo tạo Mã giảm giá của Shop trong kênh Marketing Shopee hiệu quả.

Ví dụ 

Shop bán áo thun đồng giá 69K/ áo, khách mua 3 áo giảm giá 30K.

Vậy Shop cài đặt Mã giảm giá như sau: Giảm 30K cho đơn hàng từ 139K.

Flash Sale của Shop

Là công cụ cho phép Nhà bán hàng tự tạo chương trình Flash Sale nhằm tăng cơ hội bán hàng và thăng hạng hiển thị sản phẩm trên kết quả tìm kiếm.

Tips tạo Flash Sale hiệu quả

TIPSHIỆU QUẢ
Tạo sản phẩm hot, giảm từ 50% mỗi ngày từ khung giờ hot 0h-9h-12h-21h-22hGiữ tương tác cao trên Shopee mỗi ngày
Tạo sản phẩm cần xả kho, giảm từ 50% từ khung giờ hot 0h-9h-12h-21h-22hXả kho hàng tồn trong vài giờ, số đơn hàng tăng vọt
Tạo Flash sale 1k (quà tặng với giá trị cực thấp/ 0đ)Thu hút lượng truy cập Shop cao vào những khung giờ nhất định
Bảng 2. Các mẹo tạo Flash Sale trong kênh Marketing Shopee hiệu quả.

Ví dụ

lameco cong cu marketing shopee 1
Hình 1. Ví dụ về Flash Sale của Shop.

Mua kèm Deal sốc

Là công cụ cho phép Shop tặng hoặc giảm giá sản phẩm phụ khi khách hàng mua kèm sản phẩm chính.

Tips tạo Mua kèm Deal sốc hiệu quả

TIPSHIỆU QUẢ
Tạo Deal mua kèm giảm giá tối thiểu 20% hoặc 0đ (Mua để nhận quà)Mức giảm giá thu hút khách hàng và tăng sinh đơn hàng hiệu quả nhất
Chọn các sản phẩm khuyến mãi có sự bổ trợ cho nhauTăng sức hấp dẫn và tỷ lệ thành công của Deal
Bảng 3. Các mẹo tạo Mua kèm Deal sốc trong kênh Marketing Shopee hiệu quả.

Ví dụ

lameco cong cu marketing shopee
Hình 2. Ví dụ về Mua kèm Deal sốc.

Combo Khuyến mãi

Công cụ giúp tăng lưu lượng truy cập và giúp Shop bán được nhiều sản phẩm hơn trên cùng 1 đơn hàng.

Tips tạo Combo Khuyến mãi hiệu quả

TIPSHIỆU QUẢ
Chọn các sản phẩm có khả năng mua với số lượng >1Tạo cảm giác “mua hời”, tăng tỷ lệ thành công của combo
Tạo combo giảm giá tối thiểu 5%/ 10.000đ với số lượng yêu cầu dưới 5 sản phẩm (tùy mặt hàng kinh doanh)Mức giảm giá thu hút khách hàng và tăng sinh đơn hàng hiệu quả nhất
Bảng 4. Các mẹo tạo Combo Khuyến mãi trong kênh Marketing Shopee hiệu quả.

Ví dụ

lameco cong cu marketing shopee 2 2
Hình 3. Ví dụ về Combo Khuyến mãi.

Ưu đãi Follower

Tận dụng tính năng “Ưu đãi Follower” nhằm khuyến khích Người mua bấm “Theo dõi” Shop để nhận được các mã giảm giá mua sắm và nhanh chóng cập nhật thông tin mới nhất của Shop.

Tips tạo ưu đãi Follower hiệu quả

TIPSHIỆU QUẢ
Tận dụng truy cập vào ShopKích thích khách hàng bấm follow shop khi truy cập vào gian hàng
Đề xuất Shop với khách hàng mục tiêu trên Shopee FeedDễ dàng tiếp cận khách hàng, kích thích họ bấm follow shop khi đang dạo Shopee Feed
Bảng 5. Các mẹo tạo Ưu đãi Follower trong kênh Marketing Shopee hiệu quả.

Ví dụ

lameco cong cu marketing shopee 3
Hình 4. Ví dụ về Ưu đãi Follower.

Thứ tự hiển thị CTKM của sàn với người dùng

Thứ tự ưu tiên các CTKM của Shopee được phân cấp như sau: Flash Sale -> Combo Khuyến mãi -> Chương trình của Shopee -> Chương trình của tôi.

Do đó, để sử dụng công cụ Marketing của Shopee hiệu quả, lời khuyên của Lameco dành cho Nhà bán hàng là:

  1. Không nên setup tất cả công cụ trong cùng 1 thời gian;
  2. Để lựa chọn công cụ Marketing hiệu quả, NBH nên chấm điểm dựa trên kế hoạch phát triển gian hàng, sản phẩm và ưu tiên hiển thị các CTKM của sàn với người dùng

Đồng hành cùng Nhà bán hàng chuẩn bị sẵn sàng cho cuộc đua chạy số cuối năm, Lameco sẽ có chuỗi bài liên tục đưa ra những vấn đề 80% gian hàng trên sàn hay gặp phải, kèm hướng giải quyết để Nhà bán hàng có thể khắc phục nhằm hoàn thiện cho thời gian sắp tới.

Lameco bật mí đây đều là kinh nghiệm xương máu được đúc kết sau hơn 5 năm hoạt động về TMĐT, nên cam kết là sẽ là những chủ đề giá trị và “hiếm có khó tìm”! Để theo dõi chuỗi bài này, Nhà bán hàng theo dõi trực tiếp trên page Lameco nhé!

Chúc Nhà bán hàng vững vàng cho cuộc đua về số cuối năm!


LAMECO – GIẢI PHÁP TĂNG TRƯỞNG BỀN VỮNG TRÊN SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

Fanpage: https://www.facebook.com/lameco.group

Website: https://lameco.vn/

Hotline: 0911 0077 89

Email: info@lameco.vn

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn
Share on pinterest
Pinterest