7 việc chủ shop cần làm khi tài khoản Facebook bị vô hiệu hóa

7 việc chủ shop cần làm khi tài khoản Facebook bị vô hiệu hóa
tài khoản facebook bị vô hiệu hóa

Tài khoản Facebook bị vô hiệu hóa là vấn đề thường xuyên mà chủ shop phải đối mặt. Điều này làm nản lòng mọi chủ shop đang bán hàng trên Facebook. Bạn không nên phụ thuộc vào một kênh bán hàng như vậy. Bạn có thể làm công việc khác thay vì chỉ ngồi im đợi tài khoản được Facebook “tha thứ”. Dưới đây là 5 việc cần làm trong khi tài khoản Facebook đang bị vô hiệu hóa.

Đẹp trai không bằng chai mặt

Nhiều chủ shop bán những mặt hàng mà Facebook ngăn cấm cho nên việc bị vô hiệu hóa vô thời hạn là điều cực kỳ dễ xảy ra. Còn nếu bạn chạy quảng cáo những mặt hàng sạch, bạn hãy kiên trì kháng tài khoản theo hướng dẫn. Sự bền bỉ kháng nghị khôi phục tài khoản sẽ được đền đáp thôi, bạn không cần phải lo lắng.

Kế hoạch B

Luôn phải có những kế hoạch dự phòng. Facebook hiện nay có thể vô hiệu hóa tài khoản của bạn bất cứ lúc nào. Hãy chuẩn bị tài khoản Facebook mới và lưu ý một số điều sau:

Tăng độ trust

Việt Nam hiện nay đang bị vào danh sách đen bởi vì vi phạm chính sách của Facebook quá nhiều. Ads thủ tại Việt Nam luôn có những thủ thuật để lách hoặc bùng Facebook. Có một cách hay để bạn tăng độ tin tưởng từ Facebook đó là sử dụng visa ngân hàng quốc tế. 

Tuy nhiên, dùng thẻ ngân hàng Việt Nam hoàn toàn chạy được. Khuyến khích tài khoản quảng cáo trùng tên với thẻ ngân hàng.

Fake IP

LAMECO thấy cách này không hề chính thống một chút nào. Bạn hãy thử đăng ký liên tục 3 tài khoản Facebook mới trên cùng một máy xem. Chắc chắn là cả 3 nick đấy đều bị vô hiệu hóa. Chính vì thế, thủ thuật fake IP là để qua mắt Facebook. 

Về lâu về dài, kiểu gì tài khoản của bạn sẽ dễ bị Facebook phát hiện. Thậm chí ngay cả nó có sống sót qua nhiều đợt quét từ Facebook thì công sức nuôi tài khoản là khá lớn.

tài khoản facebook bị vô hiệu hóa

Tự đặt ra câu hỏi và giải quyết vấn đề nội bộ

Bạn hãy đặt ra những câu hỏi để tự chất vấn doanh nghiệp. Bằng cách này bạn có thể tìm ra những điểm mạnh cũng như là thiếu sót của doanh nghiệp. Không có doanh nghiệp nào kinh doanh hoàn hảo mà không gặp sai lầm cả. 

  • Sản phẩm chất lượng hay chưa?
  • Chi phí đã được tối ưu hay chưa?
  • Quản lý hàng tồn kho hiệu quả không?
  • Làm thế nào để nhân viên làm việc hiệu quả hơn?

Liên tục đặt ra câu hỏi và trả lời những câu hỏi đó. Bạn sẽ dần dần thấy được bức tranh toàn cảnh của doanh nghiệp sau đó bạn có thể điều chỉnh mọi thứ theo đúng kế hoạch.

Đừng cố bám víu vào một chỗ

Kinh doanh đa kênh đang phát triển như vũ bão những năm gần đây. Thua keo này ta bày keo khác. Sống bám víu vào một kênh bán hàng thường gặp nhiều khó khăn. Hãy đi theo thời đại và kinh doanh đa kênh. Một số kênh bán hàng phổ biến như là:

  • Website
  • Mạng xã hội: Zalo, Instagram, Tiktok,…
  • Sàn thương mại điện tử Shopee, Tiki,…
  • Ứng dụng livestream
tài khoản facebook bị vô hiệu hóa

Tương tư về người cũ

Bạn đã bao giờ nghĩ tới việc tối ưu chăm sóc khách hàng cũ chưa? Ngày nay, các Ads thủ chỉ “tham” nhắm tới những khách hàng mới, tiếp cận càng nhiều càng tốt nhưng họ đâu biết rằng khách hàng cũ cũng rất quan trọng. 

Những khách hàng đã mua hàng của doanh nghiệp tức là họ đã có hứng thú với sản phẩm. Nếu sản phẩm của bạn chất lượng và khách hàng đánh giá tích cực thì việc chăm sóc khách hàng cũ cực kỳ đơn giản. Hơn nữa, thuyết phục khách hàng gắn bó và tiếp tục sử dụng sản phẩm đem lại lợi ích lớn cho doanh nghiệp trong dài hạn.

Nuôi tài khoản như nuôi con

Vấn đề của nuôi tài khoản ảo đó chính là bạn phải “diễn” sao cho Facebook tin bạn là một người thật. Nuôi tài khoản quảng cáo không khác gì nuôi con. Ngày bạn phải cho đi dạo công viên, cho ăn, cho uống sữa, đi khoe với mấy bác hàng xóm. Điều này tương tự với việc ngày đăng status 2 lần, like dạo, comment dạo, đi khoe tôi là người thật,…

Nuôi tài khoản ảo phải bền bỉ và lâu dài. Nếu bạn làm bất cứ điều gì đáng nghi, Facebook sẽ vô hiệu hóa tài khoản của bạn bất cứ lúc nào. Luôn cân nhắc thời gian và chi phí cho việc nuôi tài khoản ảo.

tài khoản facebook bị vô hiệu hóa

Hợp tác để thành công

Để quản lý đa kênh hiệu quả, nguồn lực nhân sự phải đảm bảo cả về chất lượng và số lượng. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp không thể làm được điều này. Chính vì thế, LAMECO cung cấp giải pháp bán hàng trên sàn thương mại điện tử để giải quyết điều này. 

LAMECO giúp bạn xây dựng kênh bán hàng trên sàn thương mại điện tử và xây dựng thương hiệu mạnh mẽ. Việc bạn cần làm đó là nghỉ ngơi và xem báo cáo hàng tháng. LAMECO xây dựng kênh bán hàng toàn diện trên sàn từ việc thiết kế gian hàng, đăng ký Shopee Mall, chạy quảng cáo…

kinh doanh san shopee trong mua dich lameco 2 4

Nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào, đừng ngại liên hệ với LAMECO. Hãy liên hệ với chúng tôi thông qua website LAMECO hoặc fanpage LAMECO để được phản hồi một cách nhanh nhất.

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn
Share on pinterest
Pinterest