Tại sao chủ gian hàng Shopee nên tham gia tiếp thị liên kết?

Tại sao chủ gian hàng Shopee nên tham gia tiếp thị liên kết?
tai-sao-chu-shop-nen-tham-gia-tiep-thi-lien-ket-shopee

Bài viết được chia sẻ tại các diễn đàn Người bán hàng Shopee vào thời điểm 12/10/2020, tuy nhiên kiến thức vẫn có giá trị áp dụng đến hiện nay!

Nhờ sự kiện Mega Sale 09/09/2021, tổng cả tháng 9 CEO Huân Phạm kiếm được khoảng **~9000 USD hoa hồng tiếp thị liên kết **(thông tin có thể kiểm chứng tại Shopee).

CEO Huân Phạm nhận thấy rằng đây là một kênh hay, vừa bán được hàng lại có thêm thu nhập tốt. Vì vậy trong khuôn khổ bài viết này, CEO Huân Phạm mong muốn các chủ shop đọc và nghiêm túc suy nghĩ về một kênh mới cực hay ho này.

Khi bàn luận về chủ đề “Tại sao bạn cần tham gia làm tiếp thị liên kết? ” đã có nhiều chuyên gia chia sẻ về mặt lý thuyết, cũng như các phương pháp dựa trên kinh nghiệm Marketing của họ.

CEO Huân Phạm đưa ra một quan điểm thực tế, đơn giản hơn: Làm Tiếp thị liên kết vì có TIỀN. Vậy tiền của Tiếp thị liên kết dành cho người bán sẽ giúp bạn được điều gì?

121074003 2729074127308475 5150348959257671726 n

Lợi ích của Tiếp thị liên kết

1. Tiết kiệm chi phí Marketing

Thử nghĩ xem, bạn đang dành bao nhiêu tiền cho hoạt động Đấu thầu từ khóa. Những khách hàng khi Click vào sản phẩm của bạn và chuyến thành mua hàng là một sự thành công. Nhưng thực tế điều đó có xảy ra nhiều không?

Một lượng không nhỏ Khách hàng sau khi Click vào Quảng cáo của bạn thì di chuyển sang gian hàng của đối thủ bạn mua hàng ( thông qua QC Liên quan và Có thể bạn cũng thích). Điều đó nghĩa là bạn vừa làm một việc hết sức “tuyệt vời”, đó là marketing chéo cho đối thủ. Nói theo “nghĩa đen” là bỏ tiền túi của mình ra để bán hàng cho người khác và không nhận lại bất kì quyền lợi nào.

Với tiếp thị liên kết thì khác, khi bạn bỏ ra chi phí ( các hoạt động truyền thông) để có Click, nếu khách hàng mua hàng của bạn thì bạn vừa bán được hàng và vừa có hoa hồng ( Shopee là sàn đầu tiên và duy nhất ở Việt Nam “chơi lớn” như vậy).

Còn tỷ lệ nhỏ hơn, khách hàng vẫn đi mua của đối thủ bạn, thì tuy không bán được hàng nhưng bạn vẫn có tiền hoa hồng. Nhiều khi phần tiền đó còn nhiều hơn lợi nhuận bạn bán hàng nữa khi mà hoa hồng tối đa hiện nay lên tới 13,42%.

Nói thêm một chút về phần này, khi mình (hay những người khác) chia sẻ về tiếp thị liên kết, nhiều chủ shop dễ cho rằng tiếp thị liên kết mà vẫn tuột mất đơn hàng là quá tốn kém. Tuy nhiên, tư duy này nên được nhìn nhận lại.

Vì sao ư? Vì Khách hàng của chúng ta thiếu kiên nhẫn và rất kém trung thành. Dù bạn có không làm tiếp thị liên kết, thì sự thật là bạn vẫn mất khách ( ví dụ thông qua QC liên quan).

Nếu bạn coi đối thủ là bạn, và chính mình làm tiếp thị liên kết, bán được hàng thì vui, mà “bạn” mình bán được thì mình có hoa hồng. Như vậy thì thay vì mất hết vào tay đối thủ, bạn vẫn có một nguồn thu nhập đáng kể.

2. Tận dụng tối đa lượt truy cập của Khách hàng

Khi chủ shop thực hiện một chiến dịch hay một thông điệp quảng cáo ( Ví dụ: Chiến dịch CEO Huân Phạm từng làm tốt nhất có tỷ lệ chuyển đối là 11,89%, gọi là 12%).

Câu hỏi đặt ra: 88% còn lại đã click vào gian hàng mình, họ đi đâu không?

Nếu như không làm Tiếp thị liên kết, 88% này đi mất và chủ Shop chẳng được gì. Nhưng vẫn là những công việc và số liệu như trên, chỉ thay đổi một chút nhỏ thôi, đó là thay link shop bằng link tiếp thị liên kết, thì trong 7 ngày kể từ khi khách hàng truy cập vào vào link của shop bạn (click vào đường dẫn link), 88% khách hàng đó mua gì trên Shopee thì chủ shop vẫn có …tiền.

Rõ ràng nếu theo cách làm Marketing truyền thống, bỏ ra 100% chi phí để có 100% Click, nhưng chuyển đổi lại chỉ có 12%. Chúng ta dùng lợi nhuận của 12% khách hàng mua hàng để chi trả cho 100% Chi phí.

Tính ra: Chi phí / đơn CAO, và chúng ta LỖ.

Còn hiện tại với Tiếp thị liên kết, Chi phí/Đơn trong nhiều chiến dịch chạm mức 0đ, thậm chí hoa hồng còn cao hơn tổng chi phí Marketing tạo ra chiến dịch đó.

Dĩ nhiên bạn phải đủ tinh tế và khéo léo ở khúc này. Mục đích CEO Huân Phạm viết bài này mong muốn mọi người nhìn thấy một điều là “guồng quay Shopee” đang vận động quá nhanh, công cụ mới ra liên tục. Mỗi người bán chúng ta phải thật sự nhạy bén, nắm bắt tốt cơ hội để có được kết quả kinh doanh hiệu quả cũng như thu nhập tốt hơn. Thay đổi tư duy bán hàng nhập cuộc với sự thay đổi của thị trường sẽ mang đến nhiều giá trị hơn so với việc cố hữu sử dụng các tư duy cũ.

Chương trình Tiếp thị liên kết dành cho Nhà bán hàng quá nhiều ưu đãi như tăng hạn mức hoa hồng tháng đầu tiên lên đến 40 triệu hay thêm nhiều ngành mới được nhận hoa hồng ( như thời trang trẻ em, chăm sóc thú cưng) rồi. Chẳng có ở sàn nào mà tự mình làm marketing bán hàng cho mình, vừa thu tiền hàng, vừa thu tiền hoa hồng như Shopee cả.

KẾT LUẬN: Tiếp thị Liên kết là công việc chủ shop cần LÀM NGAY. Link đăng kí Tiếp thị Liên kết Shopee: http://bit.ly/AFFKOL01

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn
Share on pinterest
Pinterest