TIÊU CHUẨN ĐĂNG KÝ LAZMALL NHÀ BÁN HÀNG CẦN NẮM RÕ

TIÊU CHUẨN ĐĂNG KÝ LAZMALL NHÀ BÁN HÀNG CẦN NẮM RÕ
Lameco: Tiêu chuẩn đăng ký Lazmall nhà bán hàng cần nắm rõ

LazMall là cơ hội giúp người bán tăng độ xác thực và uy tín trong mắt khách hàng tiềm năng. Các gian hàng thuộc LazMall còn có cơ hội tham gia nhiều chương trình giảm giá, khuyến mãi và kích cầu mua sắm đặc biệt. Tuy nhiên, chỉ những nhà bán hàng có thông tin và hiệu suất đáp ứng đủ các tiêu chuẩn dưới đây mới có thể tham gia đăng ký Lazmall.

 Tiêu chuẩn đăng ký Lazmall với nhà bán hàng mới

Nếu bạn là nhà bán hàng “mới toanh” chưa có tài khoản bán hàng trên lazada, bạn phải là chủ sở hữu thương hiệu hoặc nhà phân phối được ủy quyền trực tiếp từ chủ sở hữu thương hiệu.

 Tiêu chuẩn đăng ký Lazmall với nhà bán hàng “cũ”

Nếu bạn đã có tài khoản bán hàng trên lazada, bạn phải đảm bảo hoạt động bán hàng tích cực trên Lazada ít nhất 6 tháng và phải có tối thiểu 30 đơn hàng / tháng trước khi tiến hành đăng ký lazmall.

Bạn cũng cần đạt được các tiêu chí về hiệu suất tiêu chuẩn trong 3 tháng liên tiếp. Các tiêu chí hiệu suất bao gồm: Thời gian hoạt động, Tỷ lệ đánh giá tích cực, Tỷ lệ huỷ đơn hàng (do lỗi nhà bán hàng), Giao hàng đúng hạn, Tỷ lệ hoàn hàng (do lỗi nhà bán hàng), tỷ lệ phản hồi chat. Cụ thể như sau:

Chỉ sốHiệu quả vận hành
Tỷ lệ đánh giá tích cực>= 70%
Tỷ lệ huỷ (do lỗi nhà bán hàng)< 2%
Giao hàng đúng hạn>= 90%
Tỷ lệ hoàn hàng<= 1%<= 10% đối với ngành hàng thời trang
Tỷ lệ phản hồi chat>= 85%
Bảng 1. Tiêu chí hiệu suất và tiêu chuẩn dịch vụ.

Cam kết của Lazmall với người tiêu dùng và trách nhiệm của người bán Lazmall

Cam kết của LazMall đối với người tiêu dùng được xây dựng trên 3 đề xuất cốt lõi:

1. Xác thực 100% hàng chính hãng

2. Đảm bảo giao hàng nhanh và đúng giờ

3. Hoàn tiền và đổi trả trong 15 ngày

Liên quan đến những cam kết trên, trước khi đăng ký Lazmall, nhà bán hàng cũng cần đảm bảo chứng nhận cho tất cả các sản phẩm bán trong gian hàng. Đồng thời, chỉ được phép đăng sản phẩm mới, có thương hiệu; không đăng bán các sản phẩm OEM, không nhãn mác, hàng tân trang và hàng cũ… 

Những câu hỏi thường gặp trong quá trình đăng ký Lazmall

Quá trình đăng ký lazmall mất bao lâu?

Bạn sẽ phải chờ khoảng 3-4 tuần để Lazada chấp nhận hoặc từ chối đơn đăng ký của bạn. Kết quả đăng ký lazmall sẽ được trả về qua Email.

Cần chuẩn bị chứng từ gì?

Để đảm bảo quá trình đăng ký lazmall được diễn ra thuận tiện và nhanh chóng, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các chứng từ và tài liệu sau đây:

  • Thông tin thương hiệu
  • Logo cửa hàng
  • Bản mẫu Banner
  • Giấy chứng nhận nhãn hiệu (Chủ thương hiệu) hoặc thư ủy quyền (Ủy quyền nhà phân phối).

Nhà bán hàng xem hiệu quả vận hành gian hàng ở đâu?

Để xem hiệu quả vận hành hiện tại, vui lòng đăng nhập vào trung tâm người bán và xem thông tin tại trang chủ.

Lameco: Tiêu chuẩn đăng ký Lazmall nhà bán hàng cần nắm rõ
Hình 1. Tiêu chuẩn dịch vụ Lazmall

Điều gì sẽ xảy ra nếu nhà bán hàng không đáp ứng được các tiêu chuẩn dịch vụ?

Nhà bán hàng sẽ bị gỡ bỏ trạng thái và đặc quyền của Lazmall nếu không đáp ứng được các tiêu chuẩn dịch vụ trong 3 tháng liên tiếp (như được liệt kê trong bảng 1). Nếu nhà bán hàng cải thiện hiệu suất một lần nữa, có thể tham gia lại với tư cách là người bán hàng Lazmall.

Trên đây là những thông tin quan trọng nhà bán hàng cần nắm rõ khi đăng ký Lazmall. Truy cập Blog Lameco để tìm hiểu thêm những kiến thức cần biết khi tham gia bán hàng tại các sàn TMĐT!

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn
Share on pinterest
Pinterest