TUYỆT CHIÊU TĂNG TỶ LỆ PHẢN HỒI LÊN 100% CHỈ SAU 1 NGÀY

TUYỆT CHIÊU TĂNG TỶ LỆ PHẢN HỒI LÊN 100% CHỈ SAU 1 NGÀY
Lameco-tang-ty-le-phan-hoi-chat-anh-bia

Tăng tỷ lệ phản hồi tin nhắn của shop sẽ giúp khách hàng tăng lòng tin và có thiện cảm về chất lượng dịch vụ, cũng như được hệ thống Shopee đánh giá tốt về hiệu quả vận hành shop. Vậy làm sao đạt tỷ lệ phản hồi lên đến 100%? Lameco sẽ giúp chủ shop hiểu được cốt lõi vấn đề để sau này linh động ứng dụng trong nội dung dưới đây!

>> Xem thêm: Một sao – Đáng sợ đến cỡ nào?

Tỷ lệ phản hồi chat là gì?

Tỷ lệ phản hồi chat là số phần trăm tin nhắn mà Nhà bán hàng đã trả lời Khách hàng hợp lệ trong 90 ngày gần nhất. Nội dung Chat thường là giải đáp thắc mắc về sản phẩm/ marketing sản phẩm/ gửi các chương trình ưu đãi khuyến mãi,… 

Tỷ lệ phản hồi chat có ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả đánh giá danh hiệu Shopee Yêu Thích về sau.

Shopee tính tỷ lệ phản hồi chat như thế nào?

– Khi có một đoạn hội thoại đến, bạn cần trả lời trong vòng 12h.

– Bạn không cần phải là người trả lời tin nhắn cuối cùng.

– Với tin nhắn tự động, game hoặc đến từ các tài khoản bị khóa (Spam khóa học, buff đơn,…) bạn không cần trả lời vì không bị tính vào tỷ lệ phản hồi.

Lameco tang ty le phan hoi chat 1 1
Khi có một đoạn hội thoại đến, bạn cần trả lời trong vòng 12h.

Bạn khó cải thiện được tỷ lệ phản hồi? Vì sao?

Rất nhiều Nhà bán hàng trên Shopee than vãn rằng, dù đã chăm chỉ cày ngày cày đêm nhưng tỷ lệ phản hồi chat không lên hoặc lên rất chậm. Tại sao lại như vậy?

Lý do vì “chăm chỉ” thôi là chưa đủ, bạn cần có “lựa chọn thông minh” nữa. Khi bạn “chăm chỉ”, bạn chỉ giải quyết được yếu tố “12h”; còn vấn đề chính khiến tỷ lệ phản hồi của bạn không tăng hoặc tăng rất chậm là vì: BẠN CÓ ÍT TIN NHẮN. Mặc dù bạn rất chăm chỉ phản hồi chat, nhưng do Shop của bạn có quá ít khách, ít tin nhắn nên bạn phụ thuộc hoàn toàn vào lượng tin nhắn của khách hàng một cách bị động. Như vậy, tỷ lệ chat của bạn hoàn toàn không thể tăng được.

Vậy nên, cách để tăng tỷ lệ phản hồi chat trên Shopee chỉ gói gọn trong 1 nguyên tắc: Hãy gia tăng lượng tin nhắn của khách hàng và phản hồi nó thật nhanh.

Cách tăng tỷ lệ phản hồi lên 100%

Lameco tang ty le phan hoi chat
Founder Lameco Agency – Mr Huân Phạm bật mí cách tăng tỷ lệ phản hồi chat lên 100% chỉ sau 1 ngày.

Từ nguyên tắc trên, bạn có thể sáng tạo vô vàn cách thức khác nhau. Lameco sẽ chỉ cho bạn 1 kịch bản tăng tỷ lệ phản hồi chat lên 100% chỉ sau 1 ngày:

  • Bước 1: Thiết kế 1 ảnh bìa Livestream thật đẹp, chủ đề “TẶNG 1.000.000 XU cho người xem Livestream”. Chuẩn bị một hòm phiếu có 100 tờ phiếu đánh số từ 00-99.
  • Bước 2: Lên livestream vào khung giờ vàng (21-24h). Sau đó thiết lập tặng xu để thu hút khách vào xem livestream (Gợi ý: tặng 100-200 xu với ngân sách 250K).

>> Tham khảo bài viết: Làm thế nào để Livestream Shopee hiệu quả của Lameco để biết cách thu hút khách hàng xem Livestream.

  • Bước 3: Khi đã vào livestream và thu hút được nhiều người xem, ta sẽ nói: Livestream này chỉ tặng quà, không bán hàng và nhắc nhở khách hàng nhớ theo dõi đến cuối Livestream.
  • Bước 4: Tổ chức 3 vòng thi

Luật chơi: Khi người dẫn chương trình hô “BẮT ĐẦU” thì người chơi GỬI TIN NHẮN cho Shop theo cú pháp “Lần 1 – 2 số cuối SĐT”. Người dẫn chương trình sẽ đếm ngược và chỉ chấp nhận người chơi gửi tin nhắn cho Shop trong vòng 30s. Thực chất cách này để tạo “cơn sốt” cho người xem livestream phải nhắn tin thật nhanh. Sau đó bốc một phiếu và công bố số trúng thưởng. Phần thưởng có thể là Voucher mua hàng trị giá 300K ( càng cao thì càng hấp dẫn) của Shop.

  • Bước 5: Lặp lại bước 4 thêm 2 lần nữa. Như vậy 1 lần Livestream sẽ tổ chức được 3 game.
  • Bước 6: Kịch bản trả lời

– Khách trúng: Chúc mừng bạn đã trúng thưởng. Shop xin gửi tặng bạn voucher 300K là….

– Khách không trúng: Cảm ơn bạn đã tham gia game của Shop. Tuy bạn chưa may mắn trúng thưởng lần này nhưng Shop vẫn xin gửi tặng bạn một voucher 20K cho đơn hàng từ 99K tại Shop (Chiến lược “câu kéo” khách hàng một cách thông minh)

Phân tích: Kịch bản trên có lợi gì?

a) Giữ chân người xem livestream từ đầu đến cuối Live . Tăng chất lượng live và tăng tương tác cực tốt cho sản phẩm và Shop.

b) Gia tăng một lượng tin nhắn đến shop cực lớn trong thời gian ngắn. Sau đó bỏ ra 1h copypaste 2 kịch bản Trúng – Không trúng ở trên, ta có được ngay tỷ lệ phản hồi chat trong mơ (100%) trong 1 ngày. 

c) Có thể bán được hàng luôn trong Live và sau Live.

d) Tăng Follow gian hàng, tăng tiếp cận khách hàng tiềm năng siêu đỉnh.

Kịch bản trên đáp ứng đủ các tiêu chí: Đúng luật của Shopee, không cheat/bug, không dùng tool, không cần cộng đồng/group buff chéo, Nhà bán hàng nào cũng có thể tự thực hiện ngay bây giờ. Sau cùng, chúc các Nhà kinh doanh trên Shopee thành công với “bí kíp” này từ Lameco; hoặc từ nguyên lý trên sáng tạo được nhiều kịch bản hay hơn để kéo tỷ lệ phản hồi lên nhé!

Chia sẻ: Founder Lameco Agency – Mr Huân Phạm.

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn
Share on pinterest
Pinterest